Tuyến đường liên 6 xã nằm trên địa phận 2 xã Long Trung và Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy chỉ hơn 4km nhưng nhà thầu thi công “rùa bò”, qua hơn 2 năm vẫn chưa được nghiệm thu, cả chính quyền và người dân đều bức xúc.

Tiền Giang: Tuyến đường ngắn, thi công 'rùa bò' hơn 2 năm chưa xong

Mỹ Tho | 09/11/2023, 10:25

Tuyến đường liên 6 xã nằm trên địa phận 2 xã Long Trung và Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy chỉ hơn 4km nhưng nhà thầu thi công “rùa bò”, qua hơn 2 năm vẫn chưa được nghiệm thu, cả chính quyền và người dân đều bức xúc.

duong-3.jpg
Tuyến đường sau hơn 2 năm thi công vẫn dang dở - Ảnh: Mỹ Tho

Dự án đường liên 6 xã (đoạn từ đường tỉnh lộ 868 tới sông Ba Rài) nằm trên địa bàn 2 xã Long Trung - Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, được khởi công tháng 6.2021, với kinh phí đầu tư gần 58 tỉ đồng. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Cai Lậy làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Thăng Long (phường An Thới, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) là đơn vị trúng thầu thi công.

duong-4.jpg
Tuyến đường này phục vụ giao thông của 6 xã - Ảnh: Mỹ Tho

Sau lễ khởi công, việc thi công liên tục bị gián đoạn, chậm nhất là khâu bơm cát san lấp mặt bằng. Nhà thầu gặp khó khăn về tài chính nên làm cầm chừng dù chủ đầu tư đã nhiều lần nhắc nhở và gia hạn. Đến thời điểm này dù đang là giai đoạn “nước rút” nhưng trên công trường đơn vị thi công vẫn cầm chừng, một số vị trí còn lại như thảm nhựa mặt đường, mặt cầu, làm mái ta luy, gờ lan can cầu, cọc tiêu, biển báo... vẫn chưa hoàn thành.

Ông Nguyễn Văn Sáu, người bị ảnh hưởng của dự án kéo dài này than thở: “Đường này tiến độ quá chậm. Thi công như rùa bò nên dân gặp nhiều khó khăn”.

duong-1.jpg
Nhiều đoạn vẫn còn chờ láng nhựa dù thời gian thi công đã kéo dài - Ảnh:  Mỹ Tho

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên 6 xã nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển nông sản, nhất là trái cây của người dân khu vực này. Thời gian qua, do thi công tiến độ chậm nên gây khói bụi, sình lầy, ô nhiễm môi trường, giao thông đi lại, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn... ảnh hưởng đến đời sống bà con. Không chỉ thi công chậm chạp mà nhà thầu còn “nợ” tiền mua vật liệu cát của một số doanh nghiệp; có một doanh nghiệp đã khởi kiện nhà thầu ra tòa để giải quyết số tiền còn nợ hơn 1 tỉ đồng.

Xung quanh việc thi công chậm của tuyến đường liên xã, ông Dương Phước Hưng, Chủ tịch UBND xã Long Trung (H.Cai Lậy) cho biết: "Tuyến đường này thi công chậm, kéo dài khiến người dân không hài lòng do đây là đường giao thông và vận chuyển trái cây của 6 xã. Địa phương cũng đã phản ánh với Ban Quản lý dự án. Hiện tuyến đường đã cơ bản xong, có thể đến cuối năm sẽ hoàn thành".

Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Cai Lậy cho biết công trình này sẽ được nghiệm thu trong vài ngày tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Tuyến đường ngắn, thi công 'rùa bò' hơn 2 năm chưa xong