Mấy ngày nay người dân ở xã An Thái Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang hoang mang vì dòng nước kênh bỗng dưng “biến thành màu đỏ”.

Tiền Giang: Xuất hiện dòng kênh đỏ như máu

Mỹ Tho | 09/10/2023, 20:48

Mấy ngày nay người dân ở xã An Thái Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang hoang mang vì dòng nước kênh bỗng dưng “biến thành màu đỏ”.

Cụ thể là vào chiều ngày 5.10, dòng nước dưới kênh Bàu Giai Sâu bị nhuốm màu đỏ tươi và lan rộng theo dòng chảy gần 500 mét. Ông Trịnh Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã An Thái Đông có nhà ven kênh Bàu Giai Sâu cũng là người đầu tiên phát hiện dòng nước đỏ, điện thoại báo cho chính quyền địa phương: “Tôi nghi vấn nước chảy ra từ cái cống của Công ty TNHH MTV trái cây Thủy, hôm qua nguồn nước màu đỏ như máu vậy. Dân cặp theo kênh Bàu Giai Sâu hộ nào cũng ra đứng coi, quay phim... Trước đây cũng xảy ra một lần thì nước đen, tôi cũng báo đến UBND xã. Tôi đề xuất phải kiểm tra doanh nghiệp này và yêu cầu họ khắc phục, cảnh báo sau này họ không được xả nước thải ra kênh Bàu Giai Sâu nữa để tránh gây ô nhiễm môi trường”.

song-mau.jpg
Tiền Giang xuất hiện dòng kênh nước đỏ như máu - Ảnh: Mỹ Tho

Còn ông Đinh Văn Bé người dân ấp Thái Hòa, xã An Thái Đông cho rằng: “Khi thấy dòng kênh màu đỏ tôi chạy vô nhà. Không dám ở ngoài đó vì tôi sợ hơi độc bốc lên. Dân ở đây sử dụng nước dưới kênh nhưng doanh nghiệp làm như vậy khổ quá. Doanh nghiệp này xả nước thải quanh năm. Nay nước thải có màu đỏ thì quá sợ”

Khu vực ấp Thái Hòa, xã An Thái Đông, huyện Cái Bè có nhiều doanh nghiệp chuyên thu mua trái cây như sầu riêng, mít về sơ chế đưa đi xuất khẩu. Hầu hết các doanh nghiệp này đều có lắp ống xả nước thải ra kênh Bàu Giai Sâu. Dòng nước màu đỏ này xuất hiện này người dân phát hiện từ cống thoát nước của công ty TNHH MTV trái cây Thủy chảy ra.

Ông Võ Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã An Thái Đông cho biết, có xảy ra tình trạng dòng nước đỏ tại kênh Bàu Giai Sâu. UBND xã có đến hiện trường lập biên bản chuyển các ngành chức năng huyện Cái Bè tiếp tục xác minh, xử lý.

 Được biết, chiều ngày 5.10, sau khi có thông tin dòng nước dưới kênh Bàu Giai Sâu địa phận ấp Thái Hòa có màu đỏ bất thường, ông Nguyễn Quốc Vũ Quyền- Chủ tịch UBND xã và công an xã có đến hiện trường chứng kiến và lập biển bản vụ việc nhưng không lấy mẫu nước có nghi vấn để kiểm nghiệm. Ông Vũ cũng không báo đến UBND huyện hay Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn, Trưởng Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện Cái Bè cho biết, UBND Huyện Cái Bè đã thành lập Tổ công tác do ông  Sơn làm trưởng đoànthuwcj hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH MTV trái cây Thủy – doanh nghiệp được xác định là xả nước màu đỏ ra kênh Bàu Giai Sâu. Ông Sơn cho hay, sáng ngày 10.10 Tổ kiểm tra sẽ làm việc và tiến hành lấy mẫu, tùy theo mức độ vi phạm sẽ xử lý.

Theo công an xã An Thái Đông, trước đây doanh nghiệp Thủy đã một lần bị công an huyện Cái Bè xử phạt về việc vi phạm xả thải ra môi trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Xuất hiện dòng kênh đỏ như máu