Theo Tim Cook, dịch vụ truyền hình qua internet của Apple đã nhận được lợi ích từ việc Lionel Messi gia nhập Inter Miami ở MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ).

Tim Cook: Messi giúp Apple TV + vượt qua mục tiêu số lượng người đăng ký

Sơn Vân | 06/08/2023, 10:22

Theo Tim Cook, dịch vụ truyền hình qua internet của Apple đã nhận được lợi ích từ việc Lionel Messi gia nhập Inter Miami ở MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ).

Trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh mới đây, Tim Cook – Giám đốc điều hành Apple nói Apple TV + đã vượt qua các mục tiêu về số lượng người đăng ký trong quý tài chính thứ ba (quý 2/2023).

Tim Cook cho rằng một phần của sự thành công này do sự quan tâm đến Apple TV + tăng lên sau khi Messi ký hợp đồng với Inter Miami vào tháng trước, mang đến sức hấp dẫn cho MLS.

Giám đốc điều hành Apple nói với các nhà phân tích: “Chúng tôi rất vui mừng về mối quan hệ đối tác với MLS và rất vui mừng khi thấy Messi khoác áo Inter Miami. Rõ ràng là đang ở giai đoạn đầu, nhưng chúng tôi đang vượt qua kỳ vọng của mình về số lượng người đăng ký và việc Messi đến Inter Miami đã giúp chúng tôi một chút. Vì vậy, chúng tôi rất phấn khích vì điều này".

tim-cook-messi-giup-apple-tv-vuot-muc-tieu-so-luong-nguoi-dang-ky.jpg
Apple TV + vượt qua các mục tiêu về số lượng người đăng ký trong quý tài chính thứ ba nhờ Messi - Ảnh: Apple

Theo dữ liệu từ hãng Refinitiv, mảng dịch vụ của Apple, gồm cả Apple TV+ với thỏa thuận giữ bản quyền MLS, đạt doanh thu 21,21 tỉ USD trong quý tài chính thứ ba, cao hơn so với ước tính của các nhà phân tích là 20,76 tỉ USD. 

Refinitiv là nhà cung cấp toàn cầu về cơ sở hạ tầng và dữ liệu thị trường tài chính.

Apple đã khởi động mối quan hệ đối tác kéo dài 10 năm với MLS vào tháng 2, ra mắt gói Season Pass có giá thuê bao là 13 USD/tháng cho người đăng ký Apple TV+ và 15 USD/tháng cho người chưa đăng ký Apple TV+.

Tháng 6 vừa qua, Messi đã thông báo sẽ gia nhập Inter Miami khi hết hạn hợp đồng với PSG và việc ký kết hợp đồng chính thức được công bố vào tháng 7.

Nhà vô địch World Cup 2022 đã có khởi đầu ấn tượng ở Mỹ, ghi 5 bàn sau 3 trận đầu tiên cho Inter Miami, giúp CLB của David Beckham toàn thắng. Trong 11 trận liên tiếp trước đó, Inter Miami chỉ toàn hòa và thua.

Theo trang Sportico, CLB có trụ sở tại bang Florida (Mỹ) sẽ trả cho Messi 150 triệu USD trong hai năm rưỡi tới, bao gồm lương thường xuyên, tiền thưởng khi ký hợp đồng và cổ phần trong đội.

Trang The Athletic đưa tin Messi đã ký thỏa thuận chia sẻ doanh thu với cả Apple TV và Adidas - một trong những nhà tài trợ doanh nghiệp lớn nhất ở MLS. Messi chính là cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử MLS.

Jorge Mas, đồng sở hữu Inter Miami cùng David Beckham, nhấn mạnh hợp đồng với Apple rất quan trọng để chốt thương vụ với siêu sao 36 tuổi người Argentina.

Jorge Mas tiết lộ từng thuyết phục Messi gia nhập CLB này từ 4 năm trước. "Năm 2019, chúng tôi bắt đầu nghĩ về cách có thể đưa Messi tới Inter Miami. Messi có thể biến MLS thành một trong hai hoặc ba giải đấu lớn nhất thế giới. Tôi nghĩ Messi đến MLS với mong muốn để lại dấu ấn riêng và cậu ấy sẽ có thể làm được điều đó vượt ngoài bóng đá", Jorge Mas nói với tờ El Pais.

Doanh nhân 60 tuổi người Mỹ tiết lộ Messi sẽ hưởng cổ phần của Inter Miami sau khi giải nghệ. Ông nhận định Messi sẽ có cuộc sống sau bóng đá giống David Beckham hay Michael Jordan - huyền thoại bóng rổ hiện có thương hiệu giày nổi tiếng.

"Tôi đã dành ba năm cho thương vụ này, với một năm rưỡi làm việc rất căng thẳng", Jorge Mas nói thêm về quá trình dài để ký hợp đồng với Messi. Ông chính là người trực tiếp đàm phán với cha của Messi - ông Jorge Messi, còn David Beckham phụ trách thương thảo với cựu cầu thủ PSG. Jorge Mas tiết lộ đôi bên đã đàm phán tại Barcelona, Miami, Rosario (Argentina) rồi Doha (Qatar) trước khi ngã ngũ vào cuối tháng 5.

Chưa bao giờ MLS bỏ nhiều tiền như vậy để ký hợp đồng với một cầu thủ. Song với World Cup 2026 sẽ diễn ra ở Mỹ, động thái này có thể là quyết định khôn ngoan.

David Beckham đã thay đổi vị thế bóng đá ở Mỹ. Việc cựu tiền vệ Manchester United và Real Madrid gia nhập Los Angeles Galaxy không chỉ giúp MLS trở thành một phần trong đời sống hàng ngày ở Mỹ, mà còn biến giải đấu trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ngôi sao khác trong làng bóng đá, nhưng không ai trong số đó nổi tiếng hơn Messi.

Bản hợp đồng của Messi mang ý nghĩa rất quan trọng không chỉ với Inter Miami mà cả MLS nói chung. MLS sử dụng mọi biện pháp để có thể để đạt được thỏa thuận với người 7 lần giành Quả bóng Vàng, bởi họ tin rằng anh sẽ khởi động một giai đoạn phát triển mới cho giải đấu, giống như Beckham làm 16 năm trước đây.

MLS đã chuyển hướng khỏi việc phụ thuộc vào những ngôi sao lớn tuổi nhằm thu hút người hâm mộ mới, song Messi là khác biệt. Anh có thể tạo nên sự chuyển động mạnh mẽ cho MLS hơn bất cứ ai khác.

David Beckham đã thay đổi giải đấu. MLS đã phát triển từ 13 CLB vào thời điểm Beckham ký hợp đồng lên con số 29 hiện tại. CLB thứ 30 sẽ gia nhập MLS vào năm 2025.

Los Angeles Galaxy đã bán được 300.000 áo đấu của David Beckham mỗi mùa trong suốt 5 năm rưỡi anh khoác áo CLB. David Beckham còn xuất hiện trên các chương trình trò chuyện đêm khuya và trong các quảng cáo với các ngôi sao NFL (Giải Bóng bầu dục Quốc gia). Nếu thiếu sức hút từ ngôi sao người Anh, MLS sẽ trông khác biệt rất nhiều.

Với World Cup 2026 mà Mỹ sẽ đồng tổ chức cùng Canada, Mexico và việc Messi hiện là cầu thủ MLS, động lực phát triển bóng đá ở Mỹ sẽ đạt đến cấp độ mới trong 3 năm tới. Nếu MLS muốn trở thành một trong những giải đấu hay nhất thế giới, giai đoạn 3 năm này sẽ rất quan trọng.

Nhờ Messi, vé trận FC Dallas gặp Inter Miami được bán hết sau 18 phút

Vé trận FC Dallas và Inter Miami ở vòng 16 đội giải Leagues Cup lúc 8 giờ 30 giờ ngày 6.8 đã bán hết chỉ trong 18 phút. Đây là trận đầu tiên Messi thi đấu trên sân khách kể từ khi đến Mỹ.

"Sân Toyota ở thành phố Frisco, bang Texas của CLB FC Dallas có sức chứa khoảng 20.500 người. Sự có mặt của Messi đã tăng sức nóng quá lớn lên trận đấu, giá vé đang tăng chóng mặt và đã bán hết chỉ sau 18 phút mở bán", tờ Marca cho hay.

Trên tài khoản Twitter, FC Dallas thông báo đã bán hết vé.

Theo tờ Marca, các trận đấu MLS hấp dẫn trước đây có giá vé cao nhất khoảng 200 USD. Song từ khi có Messi, như trận Inter Miami gặp Cruz Azul ngày 21.7 thì giá vé đã tăng lên 5.000 USD, thậm chí còn cao hơn gấp nhiều lần. Sau khi FC Dallas thông báo bán hết vé, đã có người rao bán lại vé với giá lên đến 9.000 USD.

Bài liên quan
Messi và 11 ngôi sao hưởng lương cao nhất lịch sử MLS
Cùng điểm qua các bản hợp đồng lớn nhất trong lịch sử MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ), bao gồm cả Messi, Steven Gerrard và Zlatan Ibrahimovic.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tim Cook: Messi giúp Apple TV + vượt qua mục tiêu số lượng người đăng ký