Biker Tô Hà Đông Nghi lập kỷ lục của bản thân khi chạy xe Exciter với quảng đường hơn 1800km từ TP.HCM – Hà Nội chỉ trong 19 giờ 45 phút. Sau khi toàn mạng về lại TP.HCM, Tô Hà Đông Nghi đăng status cám ơn mọi người như vừa giành giải Oscar.

Tô Hà Đông Nghi cám ơn như giành giải Oscar khi tự lập kỷ lục chạy xe quái đản

Phạm Hồng Quân | 20/12/2019, 15:58

Biker Tô Hà Đông Nghi lập kỷ lục của bản thân khi chạy xe Exciter với quảng đường hơn 1800km từ TP.HCM – Hà Nội chỉ trong 19 giờ 45 phút. Sau khi toàn mạng về lại TP.HCM, Tô Hà Đông Nghi đăng status cám ơn mọi người như vừa giành giải Oscar.

Xem thêm:CSTT Hải Phòng bắt xe điện trên vỉa hè về đồn, thanh niên không mũ bảo hiểm chống cự

Ca sĩ phản ứng khi đại diện cây xăng Lương Yên nói đã đổ 80 ngàn đúng quy trình

Clip 2 CSGT Sa Pa vội vã bỏ đi khi thấy 2 thanh niên gây sự đánh nhau trên phố

Đổ 80 ngàn nhưng không có chút xăng trong xe, ca sĩ dằn mặt nữ nhân viên ở Hà Nội

Bị sàm sỡ giữa phố Hà Nội, chân dài đánh kẻ bệnh hoạn tơi tả

Trong status hôm qua, Tô Hà Đông Nghi liệt kê5 cái hạnh phúc sau hành trình chạy xe liều chết và gửi 10 lời cám ơn đến đủ đối tượng khác nhau, gồm cảcha mẹ và vợ,nhiều hơn nghệ sĩ phát biểu khinhận giải Oscar (giải thưởng nổi tiếng của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ).

Status Đông Nghi bày tỏ 5 cái hạnh phúc và gửi 10 lời cám ơn.

Không phải ai đam mê tốc độ cũng bất chấp sự an toàn của bản thân và người khác cố chạy xe đường dài trong thời gian ngắn nhất để khoe chiến tích như Tô Hà Đông Nghi. Thế nên, với những người ai ghét kẻđua xe phá làng phá xóm hoặctừng có người nhà gặp nạn vì thể loạinhư vậy thì kỷ lục của Tô Hà Đông Nghi chỉ đáng ném vào sọt rác.

Nhiều người càng búc xúc hơn khi đọc những dòng trong chia sẻ của Đông Nghi: “Lúc từ Sài Gòn ra Phan Thiết đi 3 tiếng 300 cây. Gần như chạy xe cả ngày lẫn đêm nên thiếu ngủ, hai con mắt sụp mí.Có những đoạn đường chỉ biết vù ga chạy mà không cần biết có ai băng qua đường... Lúc về đoạn đường từ Hà Nội đến Đà Nẵng chỉ mất 8 giờ rưỡi, nhiều lúc thấy đuối sức...". Qua đó, có thể thấy Đông Nghi không chỉ bất chấp sự an toàn của người đi đường mà còn coi thường tính mạng bản thân.

Điều đáng nói là Tô Hà Đông Nghi năm nay đã 25 tuổi và có vợ chứ không phải còn nhỏ dại gì.

Đa số số người ngưỡng mộ chiến tích của Tô Hà Đông Nghi đều thuộc dạng trẻ trâu, ăn không ngồi rồi và thích đua xe, trong miền Nam gọi là quái xế hay racing boy, còn ngoài Bắcgọi là tổ lái.

Được đám trẻ này tung hô như thần tượng, Đông Nghi càng phấn khích và bỏ ngoài tai những lời chỉ trích của dư luận.

“Tôi cũng không cổ xuý hay ép buộc bất kì người nào chạy giống tôi vì tôi đâu phải cha mẹ họ nên đừng có khẩu nghiệp để đức cho con cháu nhé!... Tôi có công ăn việc làm chứ không phải dạng vô công rỗi nghề mà chạy Hà Nội kiếm fame nha mấy chú. Năm 2017, Facebook cũ đã 300.000 follow rồi thì giờ fame gì nữa mà fame”, Đông Nghi viết trên Facebook.

Chiếc Exciter mà Đông Nghi sử dụng đãthay đổi dung tích xi lanh, công suất vàđộ đủ thủ thứ mới đủ mạnh mẽ, bền bỉ để chạy liên tục hơn 3600 km đi - về. Song, đây là hành vi vi phạm quy định pháp luật vì tự ý thay đổi công suất, động cơ xe máy so với thông số của đăng ký, đăng kiểm.

Đông Nghi cùng chiếc Exciter xuất phát vào 11 giờ sáng 17.12 tại đường Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM và đến cột mốc đánh dấu địa phận Hà Nội lúc 6 giờ 45 sáng hôm sau, tức mất chỉ 19 giờ 45 phút. Tổng thời gian cho cả chuyến đi - về với quảng đường hơn 3.600 km chỉ 54 giờ, bao gồm cả thời gian nghỉ ngắn, đổ xăng và vệ sinh cá nhân.

Trong suốt hành trình, chủ tiệm bán linh kiệnđộ xe ở quận Tân Bình, TP.HCM thường xuyên đăng thông báo trên Facebook và livestream tại các điểm dừng nghỉ ở quán nước, trạm xăng dọc đường.

Đông Nghi đăng thông báo đến Hà Nội từ TP.HCM sau 19 giờ 45 phút.

Trả lời báo Giao Thông, một tài xế xe khách đường dài chạy tuyến Hà Nội - TP.HCM cho biết: "Đường bộ từ Sài Gòn đến Hà Nội dọc quốc lộ 1A có chiều dài khoảng hơn 1.700 km đường cho ô tô. Nếu lái xe khách các tài xế phải luân phiên lái thì chạy liên tục hết khoảng 31 giờ đồng hồ. Còn nếu chạy xe máy thì xa hơn, vào khoảng 1.800 km do nhiều chặng cao tốc không cho xe máy lưu thông, phải đi đường tránh, vòng. Vậy mà anh này dám chạy xe máy 2 lượt đi về tổng cộng phải đến 3.600 km trong thời gian như vậy là quá nguy hiểm, coi thường tính mạng bản thân".

Ông Phạm Thành Lâm, Cục trưởng Cục Y tế Giao thông vận tải (Bộ GTVT) phân tích: "Chưa bàn về phương diện kỹ thuật của phương tiện, chỉ nói về khía cạnh y tế lao động của người điều khiển phương tiện, việc di chuyển quãng đường trên 3.600 cây số trong 54 giờ là phản khoa học, tự gây nguy hiểm cho bản thân, tiềm tàng mối nguy hiểm cho người và phương tiện khác trên đường".

Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, nguyên Tổ trưởng xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 (CA Hà Nội) cho rằng: "Nếu đúng là anh ta đi xe máy 3.600 km trong thời gian có 54 giờ thì tốc độ trung bình là gần 70 km/giờ. Nếu trừ đi khoảng thời gian nghỉ ngắn, đổ xăng thì tốc độ chạy xe tối thiểu cũng mất vài giờ thì tốc độ có thể lên đến 80 - 90km/h, thậm chí 100km/h. Chưa kể đường đi của xe máy còn phải xuyên qua hàng chục đô thị, đều có biển báo giới hạn tốc độ xe máy lẫn ô tô thì rõ ràng là vi phạm tốc độ. Chưa hết, động cơ và lốp xe máy đâu có được thiết kế để chạy liên tục hàng nghìn cây số, nếu chẳng may sự cố nổ lốp giữa đường thì nguy hiểm khôn lường".

Qua đó, ông Nguyễn Văn Quỹ cho rằng, báo chí và truyền thông cần phải lên tiếng cảnh báo, ngăn chặn, không nên cổ súy cho những hành trình như vậy. Đồng tình với chuyện này, Ủy ban ATGTQG đề nghị Cục CSGT chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm Tô Hà Đông Nghitheo quy định pháp luật để răn đe, tránh những trường hợp tương tự..

"Ai cũng có niềm đam mê nhưng đừng gây ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và người khác mới là văn minh và biết suy nghĩ. Lần nay may chưa bỏ mạng hay gây tai nạn cho ai. Đừng ảo tưởng bởilời tung hô của mấy đứa trẻ trâu mà tiếp tục làm trò ngu dại như vậy lần nữa", một người bình luận.

Quái xế trổ tài làm MC khi bị bắt vì đua xe, khuyên đám bạn dừng thể hiện cá tính​:

Bị bắt khi tụ tập đua xe ở phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương tối 22.10, Trần Nhật Hào (sinh năm 1999, quê Cà Mau) có màn kiểm điểm bản thân khá lưu loát trước ống kính camera của công an như một MC.

Quái xế tự hứa sẽ không tái phạm hành vi đua xe và khuyên nhủ đám bạn dừng việc thể hiện cá tính, bản thân. "Khi bạn có khiếu làm MC nhưng dòng đời xô đẩy bạn tụ tập đua xe trái phép" là bình luận dí dỏm của dân mạng về clip này.

Xem thêm:Thịt chó đóng hộp có thật không mà làm showbiz nhốn nháo?

Clip cụ ông bắt quả tang kẻ trộm xe liền bị xịt hơi cay vào mắt

Clip 2 kẻ hổ báo chặn xe khách giường nằm ở Thanh Hóa, đập bể cửa kính

Gây hàng loạt vụ giật ĐTDĐ, cậu bé 14 tuổi khai đi cướp lấy tiền độ xe để... đi cướp

Tuấn Anh đi xe cũ, dùng iPhone 6, chưa có bạn gái và lời hứa 'chấn thương nữa sẽ giải nghệ'

Bị lên án vì đánh phụ nữ bán tôm ở Hải Phòng, tài xế xe bán tải lên tiếng

CSGT TP.HCM đập ĐTDĐ gây bể màn hình và hành hung người quay clip

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tô Hà Đông Nghi cám ơn như giành giải Oscar khi tự lập kỷ lục chạy xe quái đản