Trong khuôn khổ mùa "Thiết kế và thời trang" nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Pháp, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm chủ đề “Thời trang Việt Nam” vào lúc 18 giờ 30 ngày 28.9 tại Sofitel Saigon Plaza (Q.1, TP.HCM).

Tọa đàm ‘Vietnam fashion - Thời trang Việt Nam’ tại TP.HCM

Tú Viên | 26/09/2023, 16:18

Trong khuôn khổ mùa "Thiết kế và thời trang" nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Pháp, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm chủ đề “Thời trang Việt Nam” vào lúc 18 giờ 30 ngày 28.9 tại Sofitel Saigon Plaza (Q.1, TP.HCM).

Buổi tọa đàm sẽ trình bày về lịch sử và xu hướng mới nhất của thời trang Việt Nam, cũng như ảnh hưởng của Pháp trong lĩnh vực này, như việc hiện đại hóa trang phục truyền thống của phụ nữ (áo dài), các nhà thiết kế tên tuổi hiện nay.

Mặc dù sáng tạo của một số nhà thiết kế Việt Nam đã bắt đầu được các nhân vật nổi tiếng quốc tế ưa chuộng, các nhà thiết kế trong nước vẫn đang nỗ lực tạo dựng tên tuổi cho mình trong bối cảnh thời trang toàn cầu. Sự giao thoa giữa chất liệu truyền thống Việt Nam với chất liệu đương đại của phương Tây, sự kết hợp với ảnh hưởng mạnh mẽ của thời trang Pháp và châu Âu, đã tạo nét chấm phá độc đáo cho những thiết kế của họ.

hjklllll.png
Buổi toạ đàm dịch song song Pháp - Việt, vào cửa tự do (số lượng chỗ ngồi có giới hạn theo số ghế của khán phòng)

Đến với buổi tọa đàm, người dự sẽ cùng thảo luận với các chuyên gia thời trang về lịch sử và các xu hướng hiện tại của thời trang Việt Nam, ảnh hưởng của Pháp trong lĩnh vực này. Những trao đổi sẽ góp phần thúc đẩy thời trang nội địa và ngành nghề thủ công mỹ nghệ, dệt may của Việt Nam.

Cuộc tọa đàm sẽ được dẫn dắt bởi bà Trần Nguyễn Thiên Hương – Tổng biên tập tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam cùng sự tham gia của các diễn giả: Bà Bùi Trân Phượng - Tiến sĩ lịch sử đương đại; bà Thủy Nguyễn - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam, người sáng lập Thủy Design House; bà Audrey Charles - Giám đốc nghệ thuật của thương hiệu Pháp Metiseko; bà Mimi Minh Nguyen - Nhà thiết kế thương hiệu thời trang bền vững Leinné.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện văn hóa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Pháp và Việt Nam, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, Viện Pháp tại Việt Nam cùng nhiều đối tác Pháp và Việt Nam tổ chức trên khắp cả nước nhiều sự kiện phong phú, hấp dẫn, thuộc nhiều thể loại: tọa đàm, triển lãm, chương trình biểu diễn, hòa nhạc, biểu diễn thời trang, festival ẩm thực, văn hóa…

Từ tháng 6 đến tháng 12, Viện Pháp tại TP.HCM tổ chức chuỗi sự kiện “Thời trang và thiết kế” với các đối tác Pháp tầm cỡ: các hãng thời trang và nước hoa lớn của Pháp, Viện Thời trang Pháp, Liên đoàn Pháp về thời trang, Haute Couture… Tất cả những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang của Pháp, trong mảng đào tạo cũng như ngành công nghiệp sáng tạo sẽ có mặt tại Việt Nam.

Bài liên quan
BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM: Tập đoàn Thuận An cam kết đủ năng lực thực hiện các gói thầu
Theo BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM, khi thực hiện đấu thầu, Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An (TAG) đã được thẩm định đủ năng lực để thực hiện các gói thầu và hiện nay tập đoàn này cam kết đủ năng lực để thực hiện các gói thầu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tọa đàm ‘Vietnam fashion - Thời trang Việt Nam’ tại TP.HCM