Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã xúc động chia sẻ như thế tại lễ khánh thành Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại quận 7, TP.HCM vào chiều tối nay (7.8).

"Tôi xin cúi đầu cảm ơn các nhân viên y tế đã đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch"

Hồ Quang | 07/08/2021, 20:50

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã xúc động chia sẻ như thế tại lễ khánh thành Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại quận 7, TP.HCM vào chiều tối nay (7.8).

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, kiêm giám đốc Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 cho biết, các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế đã đến TP.HCM khảo sát xây dựng và triển khai 3 trung tâm hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 trực thuộc 3 bệnh viện trên với quy mô 500 giường mỗi trung tâm.

le-khanh-thanh.jpg
Lãnh đạo TP.HCM, Bộ Y tế , Sở Y tế TP.HCM và nhà tại trợ đã ấn nút khánh thành Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 đặt tại quận 7, TP.HCM- Ảnh: H.L

“Chỉ trong thời gian rất ngắn, đến nay các hạng mục, các công việc đã được nâng cấp, kết nối để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng. Với sự quyết tâm cao, các trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 đã được hình thành như một phép màu. Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 là nơi tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng. Mục tiêu của trung tâm là giảm đến mức thấp nhất có thể số bệnh nhân COVID-19 tử vong”, bác sĩ Tuấn chia sẻ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị các bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Trung ương Huế với vai trò là bệnh viện đàn anh, bệnh viện đầu tàu có nhiệm vụ đoàn kết, đồng thuận, đồng bộ để cùng nhau chia sẻ các hoạt động chuyên môn với các đơn vị từ TP.HCM cho đến các Sở Y tế, các bệnh viện bạn.

Bên cạnh đó, cả 3 bệnh viện trên phải tích cực tổ chức đào tạo, tập huấn về công tác chống nhiễm khuẩn, công tác sử dụng các trang thiết bị hiện đại như máy thở, máy lọc máu, máy ECMO… cho các đồng nghiệp để giúp TP.HCM có cơ hội tốt nhất trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19.

“Tận đáy lòng mình, tôi xin cúi đầu cảm ơn tất cả các nhân viên y tế đã không quản ngại khó khăn, sự hy sinh, mất mát để vào TP.HCM cùng nhau chung sức với TP chống dịch COVID-19”, Thứ trưởng xúc động nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá nỗ lực của lãnh đạo TP.HCM trong việc tập trung các nguồn lực cũng như lựa chọn những địa điểm cần thiết để xây dựng các trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19.

Ngoài sự hỗ trợ, giúp sức của các doanh nghiệp, công tác thi công cũng được tiến hành khẩn trương giúp cho ngành y tế có một vũ khí hết sức quan trọng, đó là hệ thống y tế hiện đại, tiên tiến phục vụ cho công tác chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19 nặng, nguy kịch.

Ông Sơn đề nghị lãnh đạo TP.HCM tiếp tục theo dõi, hỗ trợ các bệnh viện Trung ương, trong đó có Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế tại các cơ sở hồi sức tích cực của TP.HCM, đảm bảo đủ công tác hậu cần, trang thiết bị, vật tư y tế và những điều kiện cần thiết để giúp cho các y bác sĩ ở đây hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Tôi xin cúi đầu cảm ơn các nhân viên y tế đã đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch"