Đây là lời phát biểu vừa được một quan chức cấp cao Ai Cập đưa ra trong một buổi hội thảo tại ĐH Cairo.

'Tom and Jerry' thúc đẩy chủ nghĩa khủng bố ở Trung Đông

Cẩm Bình | 06/05/2016, 12:20

Đây là lời phát biểu vừa được một quan chức cấp cao Ai Cập đưa ra trong một buổi hội thảo tại ĐH Cairo.

TờForeign Policy mới đây đã trích dẫn phát biểu của ông Salah Abdel Sadek, người đứng đầu Phòng dịch vụ thông tin quốc gia Ai Cập SIS, theo đó ông đã chỉ trích loạt phim hoạt hình kinh điển Tom andJerry phải chịu trách nhiệm cho sự nổi lên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Tom andJerry là loạt phim hoạt hình của Mỹ kể về những màn đuổi bắt giữa chú mèo tên Tom và chú chuột tên Jerry. Trong hầu hết mọi tập phim, Tom đều cố gắng dùng mưu kế và bẫy chuột để bắt Jerry.

Bản phim gốc được sản xuất bởi William Hanna và Joseph Barbera vào năm 1940 vốn chỉ là một đoạn phim ngắn chiếu trong các rạp chiếu phim. Sau đó, các loạt phim được tách ra và chiếu trên truyền hình trong nhiều năm.

Trong bài phát biểu tại buổi hội thảo Truyền thông và Văn hóa bạo lực ở ĐH Cairo, ông Sadek đánh giá Tom andJerry đã làm bình thường hóa bạo lực và gửi đi một thông điệp nguy hiểm rằng “việc cho nổ một người là chuyệntự nhiên”.

Sau bài phát biểu của ông Sadek, tờ Youm7 (Ai Cập) cũng đã đăng một bài viết chỉ ra những cách mà phim hoạt hình kích động chủ nghĩa khủng bố.

Cụ thể, phim hoạt hình nàyđã giới thiệu những thói quen xấu đến trẻ em như hút thuốc, uống rượu, dùng dao hay rìu để tấn công, khuyến khích sử dụng bạo lực như là một hình thức biến dạng để thực thi công lý.

Bài viết này cũng cho biết rằng những đứa trẻ sẽ bị ảnh hưởng bởi những phim hoạt hình và có thể sẽ “lên một kế hoạch tấn công nham hiểm” nhắm đến một ai đó sau bắt chước theo những bộ phim.

Cẩm Bình (theo Strait Times)

Ảnh: Một cảnh đánh bom trong phim 'Tom and Jerry'
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
38 giây trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tom and Jerry' thúc đẩy chủ nghĩa khủng bố ở Trung Đông