Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc thực hiện dự án thu phí không dừng (ETC) giai đoạn 1 (BOO1) do Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (Công ty VETC) triển khai.

Tổng cục Đường bộ lên tiếng về hợp đồng thu phí giữa VETC và VEC

Hoài Lam | 16/08/2022, 15:28

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc thực hiện dự án thu phí không dừng (ETC) giai đoạn 1 (BOO1) do Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (Công ty VETC) triển khai.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, qua rà soát, theo dõi, hợp đồng thu phí không dừng được ký kết giữa Công ty VETC và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là chưa chặt chẽ về mặt quan hệ hợp đồng.

Công ty VETC đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ thu phí tự động cho 4 tuyến cao tốc của VEC gồm TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình và Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Dữ liệu thu phí từ 4 tuyến cao tốc được kết nối với trung tâm dữ liệu của dự án BOO1.

tcdb.jpg
Tổng cục Đường bộ lên tiếng về hợp đồng thu phí giữa VETC và VEC

Tuy nhiên, trung tâm dữ liệu của dự án BOO1 ban đầu không được xác định phục vụ cho 4 tuyến cao tốc này của VEC. Quyết định 2129/2020/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, phạm vi của dự án BOO1 chỉ gồm 32 trạm; trong đó, 23 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, 9 trạm trên tuyến quốc lộ khác, 3 trạm trên cao tốc và 15 trạm trên các tuyến quốc lộ do địa phương quản lý.

Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam lo ngại việc đấu nối thêm dữ liệu của các tuyến cao tốc không có trong hợp đồng dự án sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng làm việc của trung tâm dữ liệu.

Để giải quyết vấn đề này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo nhà đầu tư hoàn thiện trung tâm dữ liệu của dự án BOO1 nhằm đảm bảo khả năng làm việc. Đồng thời, Công ty VETC cần hoàn thiện các hợp đồng đối với việc kết nối các làn thu phí trên tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác vào trung tâm dữ liệu BOO1.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khai thác cát biển phục vụ xây cao tốc: Không đơn giản là lấy tàu ra hút cát
Việc dùng cát biển để đáp ứng nhu cầu vật liệu xây dựng cao tốc ở ĐBSCL là xu thế tất yếu. Tuy nhiên, vẫn cần những bước đánh giá thận trọng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng cục Đường bộ lên tiếng về hợp đồng thu phí giữa VETC và VEC