World Cup nữ 2023 đã kết thúc vòng bảng với một loạt những kết quả bất ngờ đi kèm những cú sốc mà ít người tưởng tượng trước khi vào giải.

Tổng kết vòng bảng World Cup nữ 2023: Lắm bất ngờ, nhiều cú sốc

Hồ Đông | 03/08/2023, 20:12

World Cup nữ 2023 đã kết thúc vòng bảng với một loạt những kết quả bất ngờ đi kèm những cú sốc mà ít người tưởng tượng trước khi vào giải.

Số 2 thế giới, đương kim vô địch Olympic cũng bị loại

Việc tuyển Đức bị Hàn Quốc cầm chân và bị loại trong ngày thi đấu cuối cùng ở vòng bảng là minh chứng rõ nét nhất cho những cú sốc tại World Cup 2023. Đức đang là đội bóng xếp thứ 2 thế giới nhưng điều đó không giúp họ tránh khỏi kết cục lần đầu tiên phải rời sân chơi thế giới ngay từ vòng bảng.

Cũng rời vòng bảng còn có đội bóng đoạt HCV Thế vận hội 2020 là Canada, xếp hạng 7 thế giới. Canada còn may mắn khi chung bảng với các đối thủ khá "nhẹ cân" là: chủ nhà Úc, Nigeria và Ireland.

Trong 2 trận đầu, Canada đã chơi khá tốt khi hòa Nigeria và thắng Ireland. Tới lượt trận cuối gặp Úc thì Canada chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp. Thế nhưng, các nhà vô địch Olympic lại thua đậm đến 0-4 và phải rời giải.

Một cú sốc khác có tên là Brazil. Đội đang trong top 10 thế giới đã bị loại ở vòng bảng như Đức và Canada. Sau khi thắng Panama 4-0 trận ra quân, nhiều người cho rằng Brazil sẽ dễ dàng vượt vòng bảng. Nhưng đến trận thứ 2, tuyển Brazil đã thua Pháp 1-2 nên yếu thế khi gặp Jamaica ở trận quyết định. Brazil buộc phải thắng Jamaica mới có thể giành vé lọt vào vòng sau. Thế nhưng, đội bóng xếp thứ 9 FIFA lại không thể ghi nổi bàn nào và đành chia tay giải ngay từ vòng bảng.

Tiếp đó, Trung Quốc xếp 14 thế giới và Ý xếp 16 thế giới cũng gây thất vọng ở vòng bảng. Tuyển nữ Trung Quốc chỉ có 3 điểm sau 2 lượt trận đầu nhờ chiến thắng may mắn trước Haiti. Chính vì vậy, Trung Quốc phải thắng Anh trong lượt trận cuối mới có thể giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, Trung Quốc thua đậm đến 1-6 và rời giải.

Trong khi đó, tuyển Ý cho thấy sự yếu kém để thua Thụy Điển 0-6 ở lượt trận thứ 2. Đến lượt trận cuối, chỉ cần một trận hòa với Nam Phi ở lượt cuối thì tuyển Ý vẫn sẽ có vé đi tiếp vào vòng 1/8 nhưng đội bóng 16 thế giới lại thua 2-3.

Ấn tượng từ những đội thứ hạng FIFA thấp

Trước khi vào giải, cả 4 đại diện châu Phi đều có thứ hạng thấp, mà cao nhất là Nigeria hạng 40, tức là kém Việt Nam 8 bậc. Thế nhưng, 3 đại diện của họ lại lọt vào vòng sau.

Nigeria đã bất bại vòng bảng, đánh bại chủ nhà Úc để giành vị trí nhì bảng B khiến Canada bị loại sớm. Nam Phi hạng 54 thế giới đã đánh bại tuyển Ý trong trận cầu nghẹt thở để xếp nhì bảng G.

Mới nhất là Ma Rốc hạng 72 thế giới đã viết nên câu chuyện cổ tích trong lần đầu dự World Cup. Sau khi thua Đức 0-6 trận ra quân, Ma Rốc đã thắng liền Hàn Quốc và Colombia cùng với tỷ số 1-0 để giành vị trí nhì bảng H.

Ngay cả Zambia hạng 77 thế giới cũng chia tay World Cup bằng chiến thắng 3-1 trước Costa Rica trong trận cuối cùng.

Một đội bóng thứ hạng thấp nhưng thi đấu thành công ở vòng bảng là Jamaica khi họ đã bất bại và xếp trên Brazil để giành vị trí nhì bảng F.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết vòng bảng World Cup nữ 2023: Lắm bất ngờ, nhiều cú sốc