Ông Lê Vinh Danh đã có đơn kiện về quyết định cách chức gửi Tòa án TP.HCM và tòa đã chấp nhận đơn kiện của ông Lê Vinh Danh

Tổng LĐLĐ Việt Nam: Tòa đã chấp nhận đơn kiện của ông Lê Vinh Danh

Tú Viên | 22/03/2021, 21:38

Ông Lê Vinh Danh đã có đơn kiện về quyết định cách chức gửi Tòa án TP.HCM và tòa đã chấp nhận đơn kiện của ông Lê Vinh Danh

ldld-vn.jpg

Chiều 22.3, tại buổi thông tin báo chí về hoạt động công đoàn quý I/2021, ông Nguyễn Mạnh Kiên - Phó trưởng Ban tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, thông tin về tình hình liên quan trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Về việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Vinh Danh, nguyên hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng. Tổng LĐLĐ Việt Nam đã nghiên cứu kỹ đơn khiếu nại hợp lệ của ông Lê Vinh Danh, xem xét lại toàn bộ vụ việc trên tinh thần khách quan, công bằng, đánh giá các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng và quyết định giữ nguyên mức kỷ luật cách chức Hiệu trưởng đối với ông Lê Vinh Danh.

Theo quy định của Luật Khiếu nại và quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam thi hành Luật Khiếu nại thì Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam là cơ quan giải quyết cuối cùng đối với khiếu nại của ông Lê Vinh Danh.

Ông Vũ Anh Đức, Trưởng Ban tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam tiết lộ ông Lê Vinh Danh đã có đơn kiện (về quyết định bị cách chức) gửi Tòa án TP.HCM và tòa đã chấp nhận đơn kiện của ông Lê Vinh Danh. Ông Vũ Anh Đức thừa nhận, kết quả giải quyết của toà sẽ là quyết định cuối cùng.

Về việc tiếp tục điều tra làm rõ sai phạm ở trường ĐH Tôn Đức Thắng, theo ông Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, căn cứ tính chất, mức độ vi phạm rất nghiêm trọng của vụ việc liên quan đến việc không thực hiện đúng các quy định về xây dựng các công trình, việc quản lý sử dụng tài chính, tài sản của trường ĐH Tôn Đức Thắng, theo yêu cầu của cơ quan điều tra có thẩm quyền, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho cơ quan này điều tra, xử lý.

Thời gian tới, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ phối hợp với cơ quan chức năng lãnh đạo, chỉ đạo việc thành lập Hội đồng Trường, kiện toàn các chức danh chủ chốt. “Sau quá trình chuẩn bị các yếu tố cần thiết, đến thời điểm hiện nay rất cần phải xúc tiến một cách khẩn trương, chắc chắn, đúng quy định về việc thành lập hội đồng trường, tiến tới là bộ máy lãnh đạo của nhà trường để đáp ứng yêu cầu chung hiện nay, nhất là quy định về luật pháp" – ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Ông Vũ Anh Đức cũng cho biết thêm Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã nhiều lần đôn đốc các cá nhân sai phạm khắc phục hậu quả nhưng việc khắc phục chưa triệt để nên cũng phải chuyển cơ quan điều tra.

Liên quan đến việc thành lập hội đồng trường ĐH Tôn Đức Thắng, theo ông Nguyễn Mạnh Kiên thì do ảnh hưởng của dịch COVID-19 (đợt 3) nên đến nay quy trình thành lập hội đồng trường mới được tiếp tục khởi động lại. “Theo dự kiến, ngày mai (23.3), nhà trường tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt giới thiệu nhân sự, ngày 3.4 sẽ tổ chức hội nghị viên chức, giảng viên, người lao động để bầu hội đồng trường ĐH Tôn Đức Thắng”, ông Nguyễn Mạnh Kiên cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng LĐLĐ Việt Nam: Tòa đã chấp nhận đơn kiện của ông Lê Vinh Danh