Hôm 14.3, Tổng thống Joe Biden đã từ chối kêu gọi Thống đốc New York - Andrew Cuomo từ chức vì các cáo buộc hành vi tình dục sai trái , nói rằng ông muốn chờ kết quả của cuộc điều tra về vấn đề này.

Tổng thống Biden, Chủ tịch Hạ viện không kêu gọi Thống đốc New York từ chức vì cáo buộc quấy rối tình dục 7 cô gái

Nhân Hoàng | 15/03/2021, 08:50

Hôm 14.3, Tổng thống Joe Biden đã từ chối kêu gọi Thống đốc New York - Andrew Cuomo từ chức vì các cáo buộc hành vi tình dục sai trái , nói rằng ông muốn chờ kết quả của cuộc điều tra về vấn đề này.

Trở về từ bang Delaware ở quê nhà, khi được các phóng viên hỏi rằng Andrew Cuomo (đảng viên Dân chủ) có nên từ chức hay không, Tổng thống Biden đáp: "Tôi nghĩ cuộc điều tra đang được tiến hành và chúng ta nên xem nó mang lại cho chúng ta những gì".

Đối mặt với cáo buộc quấy rối tình dục và có hành vi sai trái với ít nhất 7 phụ nữ trẻ, bao gồm cả các cựu trợ lý, Thống đốc Andrew Cuomo còn phải chịu áp lực từ những tiết lộ rằng chính quyền của ông đã giữ lại một số lượng người chết vì COVID-19 trong bang tại viện dưỡng lão.

Hôm 12.3, hai thượng nghị sĩ ở New York là Chuck Schumer (lãnh đạo phe đa số đảng Dân chủ tại Thượng viện) và Kirsten Gillibrand (tiếng nói hàng đầu của phong trào #MeToo chống quấy rối và lạm dụng tình dục) đã cùng những người khác, bao gồm cả dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez, kêu gọi Andrew Cuomo từ chức. Andrew Cuomo đang làm Thống đốc New York qua nhiệm kỳ qua.

Do nhiều cáo buộc quấy rối tình dục và hành vi sai trái đáng tin cậy, rõ ràng Thống đốc Cuomo đã đánh mất niềm tin của các đối tác chính quyền và người dân New York”, hai thượng nghị sĩ cho biết trong một tuyên bố chung.

Năm nay 63 tuổi và đã ly hôn, Andrew Cuomo lặp lại lời phủ nhận các cáo buộc và nói rằng việc các chính trị gia yêu cầu ông từ chức trước khi họ có tất cả sự thật là “liều lĩnh, nguy hiểm”.

Phụ nữ có quyền tiến lên và được lắng nghe, tôi hoàn toàn khuyến khích điều đó. Nhưng tôi cũng muốn nói rõ: Vẫn còn một câu hỏi về sự thật. Tôi đã không làm những gì đã bị cáo buộc", Cuomo nói trong một cuộc gọi với các phóng viên.

Khi được hỏi rằng từng có quan hệ tình cảm đồng thuận với bất kỳ phụ nữ nào cáo buộc mình chưa, Cuomo chỉ trả lời rằng ông không bao giờ có ý định làm cho bất cứ ai cảm thấy khó chịu và rất tiếc nếu làm vậy.

Ngày càng có nhiều phụ nữ bao gồm cả các cựu trợ lý cáo buộc Thống đốc Cuomo về hành vi sai trái về tình dục, từ hành vi tán tỉnh không được hoan nghênh tại nơi làm việc cho đến sờ soạng.

Hôm 12.3, phóng viên Jessica Bakeman trở thành người mới nhất tố Cuomo quấy rối tình dục. Jessica Bakeman cho biết Cuomo thường đặt tay lên cô, kể cả một lần chụp ảnh chung tại một bữa tiệc của kỳ nghỉ năm 2014. Jessica Bakeman kể Cuomo đã nói rằng: “Tôi xin lỗi. Tôi có đang làm cô khó chịu không? Tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ ổn thôi”.

Jessica Bakeman cho biết không muốn mỉm cười trước ống kính với cánh tay của Cuomo, nhưng quyết định chụp ảnh nhanh hơn là thách thức chính trị gia quyền lực.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng thống đốc muốn quan hệ tình dục với tôi. Đó không phải là về tình dục. Đó là về quyền lực. Ông ấy muốn tôi biết rằng ông có thể tước đi phẩm giá của tôi bất cứ lúc nào bằng một bình luận không phù hợp hoặc đặt tay lên eo tôi”, cô viết.

biden-va-chu-tich-ha-vien-tu-choi-keu-goi-thong-doc-new-york-tu-chuc1.jpg
Thống đốc New York - Andrew Cuomo bị ít nhất 7 cô gái tố quấy rồi tình dục

Hôm 14.3, Chủ tịch Hạ viện thuộc đảng Dân chủ - Nancy Pelosi đã từ chối tham gia kêu gọi Cuomo từ chức, nói với chương trình Tuần này của ABC rằng các cáo buộc phải được điều tra.

Những gì những phụ nữ này đã nói phải được đối xử một cách tôn trọng. Đó là những cáo buộc đáng tin cậy và nghiêm túc. Thống đốc nên nhìn vào bên trong trái tim mình - ông ấy yêu New York - để xem liệu ông có thể điều hành hiệu quả hay không", bà Nancy Pelosi nói.

Thường xuyên mâu thuẫn với Cuomo, thị trưởng thành phố New York - Bill de Blasio nói ông không nghĩ thống đốc sẽ từ chức nhanh chóng.

Tôi nghĩ một thủ tục luận tội sẽ bắt đầu. Tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ bị luận tội và có lẽ ngay trước đó ông sẽ quyết định từ chức. Ông ấy nên từ chức ngay bây giờ vì đang cản nỗ lực của chúng tôi chống lại COVID-19", Thị trưởng Bill de Blasio thuộc đảng Dân chủ nói.

Thống đốc đảng Cộng hòa Asa Hutchinson ở bang Arkansas và Larry Hogan của bang Maryland đều từ chối xuất hiện riêng trên các chương trình tin tức Chủ nhật để kêu gọi Cuomo từ chức, nhưng cho biết các cáo buộc cần được điều tra.

Bài liên quan
Cô gái thứ 4 cáo buộc nhân viên Quốc hội tấn công tình dục, Bộ trưởng Quốc phòng Úc bưng bít thông tin
Người phụ nữ thứ tư đã lên tiếng cáo buộc nam nhân viên Đảng Tự do cầm quyền của Thủ tướng Scott Morrison (hiện đã bị sa thải) tấn công tình dục mình. Trước đó, Brittany Higgins kể bị gã ta hiếp dâm bên trong tòa nhà Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Biden, Chủ tịch Hạ viện không kêu gọi Thống đốc New York từ chức vì cáo buộc quấy rối tình dục 7 cô gái