Ngàu 25.4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức xác nhận tái tranh cử Tổng thống năm 2024

Tổng thống Joe Biden chính thức tuyên bố tái tranh cử

Đan Thuỳ | 25/04/2023, 19:03

Ngàu 25.4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức xác nhận tái tranh cử Tổng thống năm 2024

Trong đoạn video dài 6 phút xác nhận việc tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, ông Biden kêu gọi cử tri cho ông thêm thời gian để "hoàn thiện công việc" mà ông đã bắt đầu khi nhậm chức nhiệm kỳ đầu.

"Khi tôi chạy đua tranh chức tổng thống 4 năm trước, tôi nói rằng chúng ta đang trong cuộc chiến vì linh hồn của nước Mỹ và hiện nay chúng ta vẫn vậy. Đây không phải là lúc để tự mãn. Đó là lý do vì sao tôi đang chạy đua tái tranh cử. Hãy hoàn thành công việc này. Tôi biết là chúng ta có thể", ông Biden nói.

photo-1-16824173459891359983745.jpeg

Ngoài ông Biden, ít nhất hai ứng viên khác của đảng Dân chủ đã tuyên bố tranh cử năm 2024 là nhà văn Marianne Williamson và Robert F. Kennedy Jr. - cháu trai cựu Tổng thống John F. Kennedy.

Với việc tái tranh cử, ông Biden sẽ tiếp tục có cơ hội tái đấu với cựu Tổng thống Donald Trump, người được coi là ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa. Trước đó, ngày 29.1, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử tại bang New Hampshire và South Carolina (Mỹ). 

Ở tuổi 80, ông Biden là tổng thống tại vị lớn tuổi nhất trong lịch sử Mỹ. Trên cương vị Tổng thống, ông Joe Biden đã gặt hái nhiều thành tựu quan trọng, trong đó có nỗ lực thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 hàng loạt, chính sách về khí hậu và sức khỏe, cùng nỗ lực giúp giảm tỉ lệ thất nghiệp tại Mỹ xuống thấp nhất trong 50 năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Joe Biden chính thức tuyên bố tái tranh cử