Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bác bỏ những lời kêu gọi ông rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng sau cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump.
Quốc tế

Tổng thống Joe Biden khẳng định quyết tâm tái tranh cử

Đan Thùy 09/07/2024 10:45

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bác bỏ những lời kêu gọi ông rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng sau cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump.

Ngày 8.7, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định với các nghị sĩ đảng Dân chủ rằng ông sẽ vẫn tiếp tục tham gia chiến dịch tái tranh cử.

Trong lá thư gửi các nghị sĩ đảng Dân chủ sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (4.7), ông Biden đã nhấn mạnh quyết tâm tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng nhằm chiến thắng trước ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa.

anh-man-hinh-2024-07-09-luc-10.03.04.png

Trong thư, ông Biden viết rằng: "Tôi muốn mọi người biết rằng bất chấp mọi đồn đoán của truyền thông và những bên khác, tôi quyết tâm ở lại cuộc đua, chạy đua đến cùng và sẽ đánh bại ứng cử viên Donald Trump".

Trong những ngày gần đây, ngày càng nhiều thành viên đảng Dân chủ kêu gọi Tổng thống Biden từ bỏ vị trí ứng cử viên tổng thống của đảng trong cuộc bầu cử năm nay và nghi ngờ về khả năng ông có thể đánh bại cựu Tổng thống Trump trong cuộc bỏ phiếu vào tháng 11. Những người khác trong đảng đã công khai đặt câu hỏi liệu ông Biden có khả năng vận động tranh cử hay không.

Mới đây, nghị sĩ Dân chủ tại Ủy ban Quân vụ Hạ viện Adam Smith đã công khai kêu gọi Tổng thống Biden dừng tranh cử. Ông cho rằng bà Harris là ứng viên phù hợp hơn.

"Tôi nghĩ ông ấy nên đứng sang một bên. Tôi nghĩ ông ấy rõ ràng không phải người tốt nhất để truyền tải thông điệp của đảng Dân chủ", ông Smith nói với CNN ngày 8.7.

Theo ông Smith, màn thể hiện của ông chủ Nhà Trắng trong buổi tranh luận với đối thủ Donald Trump cuối tháng 6 là "đáng báo động" và cử tri Mỹ không còn coi ông là ứng viên đáng tin cậy để giữ vị trí tổng thống thêm 4 năm. "Sau tranh luận, ông Biden chưa nghiêm túc giải quyết những lo ngại này", ông Smith cho biết.

Ông Biden (81 tuổi) hiện là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Vấn đề tuổi tác tiếp tục gây lo ngại sau màn tranh luận trực tiếp gần đây của ông với đối thủ Cộng hòa Donald Trump. Trong cuộc tranh luận, Tổng thống Biden với giọng khàn, yếu ớt, bị cho là có phần thể hiện run rẩy, ngập ngừng và nhiều lần nói vấp. Ông Biden sau đó thừa nhận ông gần như ngủ quên trên sân khấu tranh luận.

Mặc dù vậy, trong báo cáo đánh giá hồi tháng 2 năm nay, bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor khẳng định ông Biden "đủ sức khỏe để làm việc và thực hiện đầy đủ mọi trách nhiệm của mình mà không cần bất kỳ sự miễn trừ hay điều chỉnh nào".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Joe Biden khẳng định quyết tâm tái tranh cử