Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Việt Nam trong hai ngày 10 và 11.9, theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp thăm Việt Nam

Hoàng Vũ | 29/08/2023, 12:46

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Việt Nam trong hai ngày 10 và 11.9, theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng hôm 29.8 thông báo: "Dự kiến Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10 đến 11.9 theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chúng tôi tin rằng các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Mỹ, đưa quan hệ hai nước phát triển ổn định, thực chất và lâu dài trên tất cả các lĩnh vực, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực cũng như trên thế giới".

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 17.8, bình luận về quan hệ Việt Nam và Mỹ, người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước trong thời gian qua đã phát triển sâu rộng, hiệu quả, thực chất trên mọi lĩnh vực của quan hệ song phương cũng như tại các cơ chế đa phương.

Cũng theo bà Hằng, hai nước đang trao đổi các biện pháp làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa hai nước theo hướng ổn định, thực chất, lâu dài, hướng tới tầm quan hệ mới khi điều kiện phù hợp và đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác tại khu vực và trên thế giới.

biden-va-phu-nhan.png
Tổng thống Mỹ Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden tại sân bay Kahului, Hawaii (Mỹ) hôm 21.8 - Ảnh: Reuters
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp thăm Việt Nam