Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 24.8 đã gửi lời chia buồn tới gia đình các thành viên xấu số của Wagner trong vụ rơi máy bay.

Tổng thống Putin gửi lời chia buồn tới gia đình thành viên Wagner gặp nạn

Hoàng Vũ | 25/08/2023, 01:14

Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 24.8 đã gửi lời chia buồn tới gia đình các thành viên xấu số của Wagner trong vụ rơi máy bay.

“Tôi muốn gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình tất cả nạn nhân trong thảm kịch rơi máy bay. Thông tin ban đầu cho thấy trên máy bay có các thành viên của tập đoàn Wagner, những người đã đóng góp cho chúng ta ở Ukraine. Chúng tôi luôn biết và luôn ghi nhớ điều này", ông Putin phát biểu với báo giới, đề cập đến vụ rơi máy bay ở tỉnh Tver ngày 23.8.

putin-and-wagner.png
Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin - Ảnh: Sputnik

Ông chủ Điện Kremlin cũng mô tả thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin là một doanh nhân tài năng mà ông quen biết từ hơn 30 năm trước và cho biết cuộc điều tra về vụ tai nạn có thể “sẽ mất nhiều thời gian”.

"Tôi quen biết Prigozhin từ những năm 1990. Ông ấy là một doanh nhân tài ba. Dù đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng, ông ấy cũng từng đạt được nhiều thành tựu", ông Putin nói.

Tổng thống Putin cho biết ông Prigozhin từng làm việc ở Nga cũng như châu Phi trong lĩnh vực dầu khí, kim loại quý và đá quý. Theo nhà lãnh đạo Nga, Prigozhin dường như vừa trở về từ châu Phi và đã gặp một số quan chức Nga.

Theo Reuters, Cơ quan Hàng không Liên bang Nga cho biết ông Prigozhin có tên trong danh sách hành khách và đang nỗ lực xác định danh tính các thi thể. Các nhà chức trách Nga cũng đã mở một cuộc điều tra nhưng vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân có thể gây ra vụ tai nạn máy bay nói trên.

Truyền thông phương Tây cũng đưa thông tin trái chiều về sự việc

Reuters dẫn lời hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết Washington nhận định một quả tên lửa phòng không được phóng từ bên trong lãnh thổ Nga nhiều khả năng đã bắn hạ chiếc máy bay. Trong khi đó, báo Wall Street Journal dẫn thông tin từ các quan chức chính phủ Mỹ tiết lộ một quả bom phát nổ trên khoang hoặc hình thức phá hoại nào đó đã khiến máy bay gặp nạn, không phải do tên lửa phòng không.

Hãng tin Baza của Nga dẫn nguồn thạo tin cũng cho biết các nhà điều tra Moscow đang tập trung vào giả thuyết rằng một hoặc hai quả bom có thể đã được gài trên máy bay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin gửi lời chia buồn tới gia đình thành viên Wagner gặp nạn