13 nàng công chúa này không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp của mình mà còn ở thông điệp nhân mà họ đã gửi đến các fan hâm mộ nhỏ tuổi trên toàn thế giới trong gần 90 năm qua. 

Top 13 các công chúa Disney tuyệt vời nhất

Một Thế Giới | 31/08/2015, 18:00

13 nàng công chúa này không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp của mình mà còn ở thông điệp nhân mà họ đã gửi đến các fan hâm mộ nhỏ tuổi trên toàn thế giới trong gần 90 năm qua. 

Trở thành công chúa Disney không phải là một điều dễ dàng. Bạn luôn phải cư xử đúng mực, có thể mồ côi mẹ và thường xuyên chiến đấu chống lại các thế lực từ bóng tối để thừa kế ngai vàng. Mặc dù vậy, những giai nhân này đã và đang là nguồn cảm hứng cho rất nhiều trẻ em trên toàn thế giới. Bởi vì họ đại diện cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 
Cong chua Disney, Disney
Dưới đây là danh sách 13 công chúa Disney tuyệt vời nhất từ trước đến nay do MTV bình chọn:
13. Cinderella
Cong chua Disney, Disney
Cinderella là công chúa thứ 2 của Disney với "tuổi thọ" gần 70 năm. Câu chuyện về cuộc đời của cô chắc chắn là có thật. Tuy nhiên, Cinderella chỉ phải đối mặt với mẹ ghẻ, các chị em gái và vài việc vặt. Điều đó chả thấm thía gì nếu so với khó khăn của những công chúa khác. Thậm chí, Cinderella còn khiến chúng ta cảm thấy hơi khó hiểu về kích cỡ giầy khi mà hàng ngàn người lại chẳng có ai cùng size với cô (?)
12. Aurora
Cong chua Disney, Disney
Aurora có những đặc điểm khá phổ biến của các nàng công chúa: xinh đẹp, yêu thích thiên nhiên và khả năng giao tiếp với động vật. Cô đã đánh bại cái chết nhưng lại hoàn toàn dựa dẫm vào người khác. Tất cả những gì Aurora đã làm là ngủ với một lớp trang điểm đậm rồi trở thành hoàng hậu khi thức dậy. Trong phim, thời lượng của cô cũng ngắn. Chính vì thế, Aurora khá mờ nhạt trước Maleficent - một nhân vật phản diện kinh điển.
11. Rapunzel
Cong chua Disney, Disney
Hình tượng của Rapunzel đã khiến cho nhiều cô nàng cảm thấy tự tin hơn về mái tóc dài của mình trong bối cảnh kiểu tóc đó đang bị cho là "lỗi mốt". Cô có thể hơi ngây thơ nhưng lại cực kỳ thông minh. Một cô gái đáng yêu!
10. Merida
Cong chua Disney, Disney
Trái tim của Merida cũng rực lửa như chính mái tóc của cô vậy. Nàng công chúa sở hữu tâm hồn tự do này đã dạy cho chúng ta biết rằng việc trở thành một kẻ gây rối không phải lúc nào cũng xấu. Merida không thể bị thuần hóa. Và đó chính là điểm tuyệt vời nhất của cô ấy.
9. Jasmine
Cong chua Disney, Disney
Thông qua câu chuyện của mình, Jasmine đã cho cả thế giới biết rằng công chúa không phải là một món đồ chơi hay một phần thưởng dành tặng cho bất kỳ kẻ chinh phục nào. Cô tự đứng trên đôi chân của mình và không ham muốn bất cứ thứ gì, trừ một tấm thảm thần.
8. Ariel
Cong chua Disney, Disney
"Chấp nhận sống một cuộc đời an toàn và sung sướng hay bức ra khỏi nó để làm điều gì đó thật tuyệt vời?". Đó là câu hỏi mà rất nhiều cô gái đã tự dằn vặt mình. Thông qua The Little Mermaid, Disney đã trả lời họ bằng cách kể về hành trình tìm kiếm tình yêu đích thực của nàng tiên cá Ariel. Dám sống và dám yêu, bạn làm được không?
7. Bella
Cong chua Disney, Disney
Bella là một cô gái thích đọc sách, yêu thương gia đình và không bao giờ đánh giá người khác thông qua vẻ bề ngoài. Bên cạnh đó, cô nàng còn luôn tỏa ra một niềm đam mê mãnh liệt thu hút người đối diện. 
6. Elsa
Cong chua Disney, Disney
Elsa là một nữ hoàng nhưng cô đã phải trải qua muôn vàn khó khăn mới có thể khẳng định được vị trí của mình. "Bà chúa tuyết" này tượng trưng cho rất nhiều nhóm người thiểu số ở ngoài xã hội. Sự khác biệt chưa bao giờ truyền cảm hứng đến thế trong phim hoạt hình Disney. Ngoài ra, Elsa còn cho chúng ta một bài hát tuyệt vời để hát trong suốt mấy tháng liên tục. Chỉ riêng điều này thôi cũng đã giúp cho cô nàng chiếm được vị trí số 6 trong danh sách.
5. Anna
Cong chua Disney, Disney
Công chúa Anna là một người năng động, hài hước, hơi kỳ quặc và không bao giờ từ bỏ gia đình. Có thể nói, cô chính là hình tượng người em gái mà bất kỳ ai cũng mong muốn có được. Tiếng cười là thứ ma thuật kỳ diệu nhất mà Anna sở hữu.
4. Tiana
Cong chua Disney, Disney
Tiana là người tham vọng và thực tế nhất trong những nàng công chúa. Tuy chưa bao giờ được mang danh hiệu cao quý thế nhưng cô đã thực hiện mọi điều bằng chính bàn tay của mình. 
3. Snow White
Cong chua Disney, Disney
Snow White là công chúa thuộc về thiên nhiên. Cô nàng không bao giờ từ bỏ bữa ăn lành mạnh nào, kể cả khi nó có thể lấy mạng của mình. Bên cạnh đó, vượt qua nỗi đau bị hãm hại bởi mẹ kế, Snow White vẫn luôn lạc quan mà sống. Mặc dù vậy, cô không nên lạm dụng công nghệ trang điểm nhiều đến như thế. 
2. Mulan
Cong chua Disney, Disney
Mulan không phải là một công chúa. Cô chỉ là một cô gái bình thường nhưng không tầm thường. Mulan không cần mái tóc dài (như nhiều cô gái cùng thời). Cô yêu mến gia đình và dám hy sinh để bảo vệ nó. Chính những điều này đã giúp cô trở thành một "huyền thoại trong lịch sử Trung Hoa".
1. Pocahontas
Cong chua Disney, Disney
Pocahontas là một nhân vật có thật. Cô đã dạy cho chúng ta nhiều bài học quan trọng về cuộc sống, chứ không chỉ đơn thuần là các sắc thái của gió. Đối với Poncahontas, cha mẹ chính là điều quan trọng nhất trên đời. Ngoài ra, cô còn chứng minh được rằng con gái không phải lúc nào cũng là người cần được cứu giúp mà hoàn toàn ngược lại (John Smith nên cảm ơn vì điều này). 
Minh Chánh (Theo MTV)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
5 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 13 các công chúa Disney tuyệt vời nhất