Tottenham bác tin cho rằng Harry Kane bị chặn bay đến Đức, khi tiền đạo này đã sẵn sàng hoàn tất việc gia nhập Bayern Munich.

Tottenham bác tin ‘không cho Harry Kane bay đến Đức để gia nhập Bayern Munich’

Sơn Vân | 11/08/2023, 17:00

Tottenham bác tin cho rằng Harry Kane bị chặn bay đến Đức, khi tiền đạo này đã sẵn sàng hoàn tất việc gia nhập Bayern Munich.

Hôm qua (10.8), truyền thông Anh đưa tin Tottenham đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 100 triệu euro cộng với các điều khoản bổ sung từ Bayern Munich cho Harry Kane.

Harry Kane chuẩn bị chuyển đến Bundesliga sau khi đồng ý gia nhập ĐKVĐ Bayern Munich.

Đã có sự nhầm lẫn lớn sáng 11.8 khi rộ tin Spurs không cho chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB rời khỏi nước Anh đến Đức để kiểm tra y tế. Theo trang Sky Sports, Tottenham phủ nhận điều đó, khẳng định rằng Harry Kane được tự do tới Đức và việc chuyển nhượng đang được tiến hành.

Hôm 11.8, Fabrizio Romano (chuyên gia thạo tin chuyển nhượng) xác nhận Bayern Munich đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Harry Kane với tổng chi phí lên đến 120 triệu euro.

Ký giả người Ý cho hay: "Kane gia nhập Bayern Munich. Tottenham bỏ túi 100 triệu euro phí chuyển nhượng + 20 triệu euro phụ phí. Kiểm tra y tế sẽ diễn ra trong hôm nay".

Sau tất cả, Harry Kane đã quyết định chia tay Tottenham Hotspur để tìm kiếm danh hiệu với Bayern Munich.

4 bàn vào lưới Shakhtar Donetsk trong trận giao hữu trước mùa giải hôm 6.8 có lẽ là những pha lập công cuối cùng của Harry Kane trong màu áo Tottenham.

Trang Sky đưa tin rằng Harry Kane hy vọng sớm hoàn tất thương vụ này để có thể thi đấu trận ra mắt Bayern Munich gặp RB Leipzig ở DFL-Supercup lúc 1 giờ 45 ngày 13.8 (giờ Việt Nam).

Tờ The Athletic cho biết Harry Kane sẽ được trao chiếc áo số 9 trước đây của Robert Lewandowski. Tiền đạo huyền thoại người Ba Lan đã để lại số áo này một năm trước sau khi gia nhập Barcelona.

Nếu thỏa thuận được thực hiện đúng thời hạn, tiền đạo 30 tuổi người Anh sẽ góp mặt trong trận tranh Siêu cúp Đức với Leipzig, dù có thể chỉ ra sân từ ghế dự bị.

Sau đó, đội trưởng tuyển Anh sẽ tập trung vào việc giúp Bayern Munich bảo vệ danh hiệu Bundesliga và tiến xa tại Champions League. Đây sẽ là động lực chính khiến Harry Kane chuyển đến Đức sau nhiều năm trắng tay khi khoác áo Tottenham.

Đội chủ sân Allianz Arena sở hữu tập thể hùng mạnh, với hai tiền vệ cánh Serger Gnabry - Leroy Sane đầy tốc độ và tạo ra tính đột biến trong lối chơi. Jamal Musiala cũng là cái tên đáng chú ý trong vai trò hộ công. Gia nhập Hùm xám, Harry Kane có thể khắc phục điểm yếu ở hàng tiền đạo cho Bayern Munich sau khi Robert Lewandowski rời đi.

Sức cạnh tranh tại Bundesliga không bằng Premier League và có sự chênh lệch trình độ giữa Bayern Munich với hầu hết đội bóng còn lại. Vì thế, cơ hội để Harry Kane giành danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp sẽ rộng mở hơn khi ở lại Tottenham.

tottenham-bac-tin-khong-cho-harry-kane-den-duc.jpg
Harry Kane gia nhập Bayern Munich để có cơ hội giành danh hiệu lớn - Ảnh: Getty Images

Harry Kane là chân sút xuất khắc nhất lịch sử Spurs với 280 bàn sau 435 lần ra sân. Anh chỉ kém 47 bàn so với kỷ lục 260 bàn tại Premier League của Alan Shearer.

Bất chấp những màn trình diễn xuất sắc những mùa giải qua, Harry Kane không có được một danh hiệu lớn nào trong 19 năm ở Tottenham.

Đến Bayern Munich, Harry Kane có thể kiếm được 21,6 triệu bảng/năm, tương đương 415.000 bảng/tuần. Con số đó hơn gấp đôi mức lương 200.000 bảng/tuần mà anh đang nhận ở Spurs.

Hôm 10.8, Pep Guardiola - HLV của Manchester City tỏ ra bối rối khi nghe những tin tức mới nhất về Harry Kane.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha ca ngợi Harry Kane: "Mọi người đều biết về phẩm chất của Kane. Chỉ cần nhìn cách Kane thi đấu là sẽ thấy rằng cậu ấy rất giỏi, một tiền đạo xuất sắc. Harry Kane có đôi chân tốt, chơi bóng bằng cả chân trái lẫn chân phải, có khả năng lùi lại phía sau để kiến tạo cho đồng đội, ghi bàn trong vòng cấm, ghi bàn khi có cơ hội. Thế nên cậu ấy là một tiền đạo đặc biệt.

Cậu ấy đã thể hiện điều đó trong nhiều năm. Chỉ có Alan Shearer đứng trước Harry Kane với tư cách là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại ở Premier League".

Trước khi Erling Haaland đến sân Etihad và thi đấu bùng nổ ở mùa giải trước với 52 bàn thắng trên mọi đấu trường, Manchester City từng nổ lực chiêu mộ Harry Kane nhưng bất thành.

Thu về số tiền khổng lồ từ việc bán Harry Kane, Tottenham chắc chắc sẽ săn tìm tiền đạo mới. Lý do vì Richarlison vừa trải qua mùa giải đáng thất vọng khi chỉ ghi được 1 bàn và có 3 pha kiến tạo ở Premier League.

Hồi tháng 7.2022, Gà trống phải chi số tiền lên đến 60 triệu bảng để có được chữ ký của Richarlison trong bản hợp đồng 5 năm. Spurs phải vượt qua Chelsea và Arsenal để chiêu mộ tiền đạo người Brazil. Anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử Tottenham, chỉ sau tiền vệ Tanguy Ndombele.

Richarlison được sự kỳ vọng lớn ở thời điểm đó khi Tottenham giành quyền tham dự Champions League 2022/23. Chiến lược gia Antonio Conte bị thu hút bởi lối chơi nhiệt huyết và hiệu quả trong ghi bàn của Richarlison. Chân sút từng ghi 53 bàn thắng cho Everton được trông đợi sẽ kết hợp cùng Hary Kane và Son Heung-Min tạo thành bộ ba tấn công siêu hạng. Thế nhưng, Richarlison lại khiến người hâm mộ Tottenham thất vọng.

Trở lại sau World Cup 2022, ngoài phong độ kém cỏi, tiền đạo này cũng thường xuyên dính chấn thương nên không đóng góp nhiều cho Tottenham trong mùa giải mà Harry Kane ghi đến 30 bàn ở Premier League.

Tottenham chỉ về thứ 8 Premier League mùa trước và không được dự cúp châu Âu. Đó là lý do chính khiến Harry Kane ra đi.

Sau khi Tottenham chia tay Harry Kane, Richarlison sẽ có cơ hội đá chính nhiều hơn dưới thời HLV Ange Postecoglou. Người hâm mộ hy vọng Richarlison sẽ lấy lại được phong độ để giúp Tottenham lọt vào top 4 Premier League.

Bài liên quan
Thủ môn thi đấu quá xuất sắc khiến Messi phải nói 'không phải là con người'
Lionel Messi miêu tả Fraser Forster "không phải là con người" sau khi chứng kiến màn trình diễn đáng nhớ nhất của một thủ môn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham bác tin ‘không cho Harry Kane bay đến Đức để gia nhập Bayern Munich’