Đà thăng hoa của Tottenham với mạch ba trận thắng liên tục đã kết thúc, khi họ để thua chủ nhà Brighton 2-4 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.
Thể thao

Tottenham bỏ lỡ cơ hội vượt Aston Villa và Man City

Hồ Đông29/12/2023 08:46

Đà thăng hoa của Tottenham với mạch ba trận thắng liên tục đã kết thúc, khi họ để thua chủ nhà Brighton 2-4 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

tot.jpg
Tottenham (áo nâu nhạt) bất ngờ bị Brighton níu ngã

Do Aston Villa bất ngờ thua 2-3 trên sân của Man Utd trong trận đấu sớm nên Tottenham có cơ hội trở lại vị trí thứ 3 nếu họ thắng được trên sân của Brighton.

Với triết lý bóng đá lấy công bù thủ, cả hai đội không ngại đẩy cao nhịp độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc nhưng chủ nhà là đội chơi hay hơn. Chỉ trong các phút 5 và 6, thủ môn Vicario đã phải liên tiếp cứu thua cho Tottenham sau 2 cú đá của Danny Welbeck. Đến phút 11, Brighton đã có bàn mở tỷ số sau cú sút trong vòng cấm làm tung nóc lưới Tottenham của tiền vệ Jack Hinshelwood.

Sau khi dẫn bàn, Brighton tiếp tục dồn ép và được hưởng phạt đền ở phút 22 sau khi tiền đạo Welbeck bị Dejan Kulusevski kéo ngã trong cấm địa đội khách. Trên chấm 11 mét, Joao Pedro là người nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Tottenham khởi đầu tốt hơn khi tiền đạo Richarlison hai lần đưa bóng vào lưới nhưng đều không được công nhận do lỗi việt vị khá rõ ràng. Tưởng chừng bàn gỡ sẽ sớm đến với Tottenham nhưng thực tế không phải vậy. Phút 63, Estupinan lập siêu phẩm sút xa để đem về bàn thứ 3 cho Brighton. Và đến phút 75, Pedro có cú đúp penalty sau tình huống Hinshelwood bị Giovani Lo Celso ngáng chân từ phía sau.

Bị dẫn 4 bàn nhưng Tottenham không hề buông xuôi. Phải đến lúc này, các bàn gỡ mới thực sự đến với họ. Tiền đạo dự bị Alejo Veliz vào sân và ghi bàn đầu tiên cho đội khách ở phút 81, trước khi Davies ghi bàn thứ 2 ở phút 85. Tuy nhiên, thời gian còn lại quá ít để tạo ra cú lội dòng.

Thua 2-4, Tottenham tiếp tục xếp thứ 5 với 36 điểm, kém Aston Villa 3 điểm và kém Man City 1 điểm. Còn Brighton nhờ chiến thắng này đã vươn lên thứ 8 với 30 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham bỏ lỡ cơ hội vượt Aston Villa và Man City