UBND TP.Hà Tĩnh vừa có công văn yêu cầu Phòng GD-ĐT và các đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung liên quan đến vấn đề dạy thêm, học thêm; đồng thời phát động “Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm”.

TP.Hà Tĩnh yêu cầu thực hiện 'Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm'

Quang Cường | 08/11/2023, 15:48

UBND TP.Hà Tĩnh vừa có công văn yêu cầu Phòng GD-ĐT và các đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung liên quan đến vấn đề dạy thêm, học thêm; đồng thời phát động “Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm”.

Những năm qua, UBND TP.Hà Tĩnh đã chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn. Ngành giáo dục đào tạo thành phố đã tập trung tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm; qua đó, việc dạy thêm học thêm từng bước được chấn chỉnh.

Theo UBND TP.Hà Tĩnh, thời gian gần đây, hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn vẫn còn diễn ra ở nhiều hình thức, mức độ khác nhau. Hiện tượng vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm này đã gây ra những áp lực và ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý, thể chất, cũng như thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí của học sinh.

z4860632596479_58fa16749cf392f8671af715d90464a6.jpg
Ảnh minh họa

Trước thực trạng trên, UBND TP.Hà Tĩnh đã gửi công văn yêu cầu Phòng GD-ĐT, UBND các xã, phường, các trường tiểu học, THCS, THPT và các trường phổ thông liên cấp trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện một số nội dung liên quan đến vấn đề dạy thêm, học thêm; đồng thời phát động “Ngày Chủ nhật không dạythêm, học thêm”.

Cụ thể, UBND TP.Hà Tĩnh nêu rõ các trường hợp không được dạy thêm. Trong đó, đối với nhà trường dạy học 2 buổi/ngày, nhà trường và giáo viên không được tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh; việc ôn thi tốt nghiệp, ôn thi chuyển cấp, phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi chỉ bố trí trong các buổi học tại trường (nếu phụ huynh có đề nghị bằng văn bản).

Không dạy thêm đối với trẻ mầm non đã hoàn thành chương trình mẫu giáo năm tuổi chuẩn bị vào học lớp 1; học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập, không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường; không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.

UBND TP.Hà Tĩnh tổ chức phát động, vận động cam kết và thực hiện “Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm” trong toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh các trường THCS, trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn thành phố. Cụ thể, không tổ chức, tham gia hoạt động dạy thêm, học thêm (các bộ môn văn hóa) trong ngày Chủ nhật hàng tuần; không gợi ý, khuyến khích, tuyên truyền, cổ vũ, quảng bá hoạt động dạy thêm, học thêm... nhằm tạo điều kiện để học sinh thành phố có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí.

Ý nghĩa của việc thực hiện “Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm” là góp phần giảm áp lực, căng thẳng trong học tập, đảm bảo sự hài hòa, khoa học trong bố trí thời gian học tập và vui chơi, giải trí giúp các em học sinh có cơ hội để phát triển tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
một giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.Hà Tĩnh yêu cầu thực hiện 'Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm'