Cả 2 bệnh nhi đều nhập viện trong tình trạng buồn nôn và nôn ra thức ăn, đau đầu. Sau đó, các bệnh nhi lần lượt rơi vào tình trạng nguy kịch, phải thở máy.
Thông tin Y học

TP.HCM: 2 bệnh nhi nguy kịch nghi do ngộ độc Botulinum toxin

Hồ Quang 19/02/2024 20:30

Cả 2 bệnh nhi đều nhập viện trong tình trạng buồn nôn và nôn ra thức ăn, đau đầu. Sau đó, các bệnh nhi lần lượt rơi vào tình trạng nguy kịch, phải thở máy.

Chiều 19.2, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho hay, 2 bệnh nhi nguy kịch nghi do ngộ độc Botulinum toxin đã được Bệnh viện Nhi đồng 2 kịp thời cứu sống.

tphcm-2-benh-nhi-nguy-kich-nghi-do-ngo-doc-botulinum-toxin-hinh-anh.png
Một trường hợp bị ngộ độc Botulinum toxin - Ảnh: PV

Cả 2 bệnh nhi nhập viện vào ngày 6 và 7.2 trong tình trạng buồn nôn và nôn ra thức ăn, than đau đầu. Sau đó, 2 bệnh nhi lần lượt rơi vào tình trạng nguy kịch, phải thở máy.

Qua khai thác bệnh sử, thăm khám lâm sàng, chụp CT-scan, MRI não, đo điện cơ và xét nghiệm cần thiết khác, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hội chẩn và không loại trừ trẻ bị ngộ độc Botulinum toxin. Các bác sĩ thống nhất sử dụng giải độc tố Botulinum.

Sau hơn 10 ngày điều trị tích cực và giải độc tố Botulinum, tình trạng của 2 bệnh nhi đã cải thiện, trong đó 1 bệnh nhi cai máy thở và theo dõi tại Khoa Tiêu hóa. Riêng bệnh nhi còn lại vẫn còn thở máy và tiếp tục được chăm sóc, theo dõi tại Khoa Hồi sức và có dấu hiệu lâm sàng cải thiện tốt.

Hiện Bệnh viện Nhi đồng 2 đã lấy mẫu phân của bệnh nhân và gửi đến Viện Y tế công cộng TP.HCM để xét nghiệm và chẩn đoán xác định.

Sở Y tế TP.HCM đánh giá cao những nỗ lực chẩn đoán, can thiệp điều trị kịp thời cho 2 bệnh nhi nghi ngộ độc Botulinum toxin và cho biết đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận thêm trường hợp nào được báo cáo có triệu chứng tương tự.

Bài liên quan
TP.HCM: Thêm 3 trường hợp ăn bánh mì chả lụa bị ngộ độc botulinum nguy kịch
Sau khi phát hiện 3 anh em ruột ăn bánh mì chả lụa bị ngộ độc botulinum, TP.HCM tiếp tục phát hiện thêm 3 trường hợp nữa cũng bị ngộ độc botulinum do ăn bánh mì chả lụa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 2 bệnh nhi nguy kịch nghi do ngộ độc Botulinum toxin