Ngày 2.3, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức Lễ khai giảng Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ Chính sách công hệ Điều hành cao cấp cho đội ngũ cán bộ TP.HCM.

TP.HCM: 41 cán bộ đầu tiên trúng tuyển khóa đào tạo theo đơn đặt hàng

Tú Viên | 02/03/2023, 18:44

Ngày 2.3, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức Lễ khai giảng Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ Chính sách công hệ Điều hành cao cấp cho đội ngũ cán bộ TP.HCM.

Đây là khóa đào tạo theo đơn đặt hàng đầu tiên sau chương trình hợp tác giai đoạn 2022-2023 giữa Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và Ban Tổ chức Thành ủy, được ký kết vào tháng 8.2022.

02-03-2023-41-hoc-vien-tham-gia-chuong-trinh-dao-tao-trinh-do-thac-si-chinh-sach-cong-he-di-869f8369-details.jpeg
Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu tại Lễ khai giảng

Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ Chính sách công hệ Điều hành cao cấp (Executive MPP 2023) cho đội ngũ cán bộ TP.HCM năm 2023 có 41 học viên trúng tuyển. Đây là chương trình đào tạo tiên tiến và phù hợp với chuẩn mực quốc tế, được xây dựng dựa trên việc tham khảo các chương trình chính sách công từ các trường đại học lớn trên thế giới và được điều chỉnh để phù hợp với thực tiễn chính sách ở Việt Nam.

Chương trình chú trọng trang bị cho học viên khả năng nhận dạng những thách thức chính sách chủ yếu ở Việt Nam, toàn cầu nói chung và ở TP.HCM nói riêng, tăng cường năng lực phân tích và đánh giá các vấn đề chính sách, hoạch định và quản lý thực thi chính sách công.

Đặc biệt, trong bối cảnh phát triển vượt bậc về khoa học công nghệ và biến đổi nhanh về môi trường kinh tế - xã hội, chương trình sẽ có những nội dung thảo luận về vai trò và chiến lược ứng dụng đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong các lĩnh vực và ngành nghề của nền kinh tế, vấn đề đô thị hóa và những chính sách an sinh xã hội, chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu,… nhằm thúc đẩy phát triển bền vững, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng và văn minh.

Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho TP.HCM và cả nước trong kỷ nguyên kinh tế tri thức và hội nhập kinh tế toàn cầu như đã được xác định trong Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị, Đại học Kinh tế TP.HCM mong muốn đóng góp một phần công sức trong việc thúc đẩy phát triển bền vững TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung thông qua việc xây dựng và triển khai đào tạo Chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp Chính sách Công năm 2023 cho đội ngũ cán bộ TP.HCM.

Để khóa học đạt được hiệu quả tốt nhất, các học viên tăng cường tự nghiên cứu, làm việc nhóm để đạt kết quả cao trong học tập, từ đó phục vụ cho công việc, đóng góp vào sự phát triển của địa phương và đất nước.

Nhà trường cấp học bổng lên đến 50% học phí cho toàn khóa học.

Bài liên quan
Tòa miễn hình phạt tù cho 4 cựu cán bộ CDC Tiền Giang dù có nhận tiền “lại quả” của công ty Việt Á
Liên quan đến vụ án "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” có liên quan đến 4 cựu cán bộ, viên chức của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang, chiều 25.4, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang tuyên miễn trách nhiệm hình sự đối với 4 bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 41 cán bộ đầu tiên trúng tuyển khóa đào tạo theo đơn đặt hàng