Trong số 8 công ty vận chuyển cấp cứu tư nhân trên địa bàn TP.HCM, chỉ có 2 đơn vị thực hiện đúng các quy định, còn lại 6 cơ sở có nhiều vi phạm.

TP.HCM: 75% cơ sở vận chuyển cấp cứu tư nhân vi phạm pháp luật

Hồ Quang | 27/11/2023, 12:25

Trong số 8 công ty vận chuyển cấp cứu tư nhân trên địa bàn TP.HCM, chỉ có 2 đơn vị thực hiện đúng các quy định, còn lại 6 cơ sở có nhiều vi phạm.

Sáng 27.11, Sở Y tế TP.HCM thông tin kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển cấp cứu người bệnh.

tphcm-75-co-so-van-chuyen-cap-cuua-tu-nhan-vi-pham-phap-luat-hinh-anh(1).png
Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt là một trong những đơn vị bị Sở Y tế phát hiện sai phạm - Ảnh: PV

Theo đó, qua kiểm tra 8 cơ sở được cấp phép dịch vụ vận chuyển cấp cứu hoạt động trên địa bàn TP.HCM, chỉ có 2 cơ sở chấp hành đúng quy định của pháp luật, 6 cơ sở còn lại có nhiều sai phạm và bị đề nghị xử phạt vi phạm hành chính (chiếm đến 75%). 

Các vi phạm của 6 cơ sở trên gồm: không có bãi đậu xe; chưa bổ sung kịp thời đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu trên xe cứu thương theo quy định; bổ sung, thay thế xe vận chuyển cấp cứu chưa qua thẩm định các điều kiện an toàn cho người bệnh; sử dụng nhân sự chưa được cấp chứng chỉ hành nghề và chưa đăng ký hành nghề với Sở Y tế; không niêm yết công khai bảng giá dịch vụ; chưa kê khai giá thu theo quy định; chưa lập sổ theo dõi vận chuyển người bệnh, theo dõi chuyên môn các ca cấp cứu, chuyển viện; chưa thực hiện thủ tục xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo các dịch vụ cấp cứu, vận chuyển và hỗ trợ người bệnh theo quy định…

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị vận chuyển cấp cứu tư nhân phải chấn chỉnh, tuân thủ các quy định pháp luật, tăng cường sự phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố góp phần phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Theo đánh giá của Sở Y tế , hầu hết cơ sở dịch vụ dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh chưa đủ năng lực và điều kiện để vận chuyển bệnh nhân cấp cứu, chỉ có thể hỗ trợ vận chuyển người bệnh thông thường.

Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh không phép, có dấu hiệu vi phạm, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng qua số 098 940 1155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm theo quy định.

Bài liên quan
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tuyệt đối không được chậm trễ vận chuyển bệnh nhân COVID-19
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các trung tâm cấp cứu tuyệt đối không được chậm trễ vận chuyển các bệnh nhân COVID-19 đi điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 75% cơ sở vận chuyển cấp cứu tư nhân vi phạm pháp luật