Ngày 29.9, tại UBND TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học “Quảng cáo trên địa bàn TP.HCM - Thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quốc tế”.

TP.HCM bàn giải pháp siết quản lý biển hiệu, bảng quảng cáo sai quy định

Tú Viên | 29/09/2023, 15:43

Ngày 29.9, tại UBND TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học “Quảng cáo trên địa bàn TP.HCM - Thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quốc tế”.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, những người tâm huyết với lĩnh vực quảng cáo với hơn 42 bài tham luận gửi về ban tổ chức. Các đánh giá được phân tích và nhận định dưới nhiều góc nhìn: về cơ chế chính sách, thực thi pháp luật; về kiến trúc, mỹ quan đô thị; về nghệ thuật, thiết kế chữ viết; về xu hướng dịch chuyển, gia tăng nguồn thu và đóng góp cho sự phát triển kinh tế TP, về an ninh, an toàn thông tin…

Hội thảo đã ghi nhận thực trạng của hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP.HCM gồm quảng cáo ngoài trời và các hình thức quảng cáo khác như: quảng cáo qua các phương tiện thông tin đại chúng, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo qua âm nhạc, quảng cáo qua chính chất lượng sản phẩm và từ logo thương hiệu sản phẩm cụ thể…

29-09-2023-quang-cao-tren-dia-ban-tphcm-thuc-trang-giai-phap-va-kinh-nghiem-quoc-te-9d51dbc6-details.jpeg
TP.HCM sẽ tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp với điều kiện phải làm đúng quy định pháp luật

Các đánh giá được phân tích và nhận định dưới nhiều góc nhìn, nêu ra được những cơ sở lý luận và thực tiễn, đồng thời đề ra các nhóm giải pháp và những kinh nghiệm trong nước, quốc tế, từ đó giúp cho người dân nắm bắt thông tin sản phẩm trung thực, dịch vụ an toàn và có ích; truyền thông hiệu quả các giá trị văn hóa, bản sắc theo định hướng phát triển của TP.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho rằng giá trị của quảng cáo là một trong những thước đo chính xác về “sức khỏe kinh tế”.

Khi các doanh nghiệp đầu tư nhiều cho quảng cáo thì điều này cũng thể hiện tín hiệu kinh tế tốt. Năm 2023 kinh tế vẫn khó khăn thì các doanh nghiệp không còn nguồn lực đầu tư quảng cáo. 

Ông Dương Anh Đức ví dụ về việc bán hàng đa cấp, dù không sai về mặt pháp luật nhưng nhiều người lợi dụng hình thức kinh doanh này để trục lợi, làm sai hình thức quảng cáo. Hay các quảng cáo thông qua màn hình điện tử ở các trung tâm thương mại cần phải có quy định, sự kiểm soát về hình ảnh và nội dung.

Theo ông Đức, việc quảng cáo đúng, đẹp rất quan trọng, "Tiềm lực ngành quảng cáo rất lớn nhưng TP cảm thấy có trách nhiệm khi không tạo điều kiện đủ tốt để doanh nghiệp quảng cáo phát huy tối đa năng lực của mình".

Theo số liệu của Cục Thống kê TP.HCM, mỗi năm ngành quảng cáo giải quyết việc làm cho hơn 4.000 người lao động.

Tính đến năm 2020, TP có hơn 6.084 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo với hơn 54.000 lao động, đóng góp khoảng 1,8% GRDP của TP.

Trong dự kiến đề án phát triển ngành quảng cáo, TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2025 ngành này đóng góp 2,6% GRDP, khoảng 32.000 tỉ đồng.

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM bàn giải pháp siết quản lý biển hiệu, bảng quảng cáo sai quy định