UBND TP.HCM đã có công văn chỉ đạo khẩn về quy trình thực hiện xét nghiệm cho học sinh thuộc diện F1.

TP.HCM bỏ yêu cầu giấy chứng nhận âm tính với học sinh F1

P.V | 02/03/2022, 18:30

UBND TP.HCM đã có công văn chỉ đạo khẩn về quy trình thực hiện xét nghiệm cho học sinh thuộc diện F1.

Chiều 2.3, UBND TP.HCM điều chỉnh một số nội dung hướng dẫn kiểm soát F0, F1 trong trường học, theo đề xuất của Sở Y tế, Sở GD-ĐT.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh F1 đi học trở lại sau khi hoàn thành cách ly tại nhà, UBND TP.HCM chỉ đạo xét nghiệm nhanh đối với toàn bộ trường hợp F1 của lớp có F0.

Học sinh F1 không cần phải ra trung tâm y tế địa phương, bệnh viện để lấy giấy xác nhận. Phụ huynh tự xét nghiệm nhanh cho con vào ngày thứ 5 (nếu học sinh đã tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng COVID-19), ngày thứ 7 (nếu chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều); thông báo cho giáo viên chủ nhiệm bằng cách gửi hình ảnh kết quả xét nghiệm.

Nếu không có điều kiện xét nghiệm tại nhà, phụ huynh đưa con đến trạm y tế để nhân viên y tế thực hiện. Kết quả được báo về trường tương tự như trên.

Bên cạnh đó, trạm y tế cấp xã hoặc cơ sở y tế phối hợp cơ sở giáo dục tổ chức xét nghiệm nhanh hoặc RT-PCR những trường hợp học sinh, giáo viên có triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 (nếu có) của lớp có F0, thay cho quy định trước đây là tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu gộp cho toàn bộ F1…

Quy trình theo dõi sức khoẻ của học sinh cùng lớp F0 cũng được thay đổi. Thay vì nhà trường phải lập danh sách học sinh mắc bệnh nền để theo dõi sức khoẻ trong 10 ngày, nay chỉ áp dụng cho học sinh thuộc nhóm nguy cơ (béo phì, bệnh mạn tính, bệnh lý bẩm sinh).

Cũng theo công văn khẩn, UBND TP.HCM đề nghị Sở GD-ĐT hướng dẫn, nhắc nhở nhà trường thực hiện đúng chỉ đạo, không được yêu cầu phụ huynh học sinh thực hiện thêm những xét nghiệm không cần thiết như yêu cầu xét nghiệm định kỳ hàng tuần, xét nghiệm RT-PCR để khẳng định âm tính.

Bài liên quan
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Nếu không hợp tác viện - trường, bệnh viện không thể phát triển
Một bệnh viện không thể phát triển mạnh nếu không có sự hợp tác giữa viện - trường. Trong đó, trường đào tạo ra các bác sĩ, kỹ sư nghiên cứu kỹ thuật học cho ngành y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM bỏ yêu cầu giấy chứng nhận âm tính với học sinh F1