Ngày 11.7, Sở GD-ĐT TP.HCM có công văn khẩn đến gần 150 trường THPT, cao đẳng, trung cấp chuẩn bị sẵn sàng trở thành khu cách ly khi có yêu cầu.

TP.HCM: Các trường học sẵn sàng làm khu cách ly dịch COVID-19 khi có yêu cầu

Tú Viên | 11/07/2021, 10:30

Ngày 11.7, Sở GD-ĐT TP.HCM có công văn khẩn đến gần 150 trường THPT, cao đẳng, trung cấp chuẩn bị sẵn sàng trở thành khu cách ly khi có yêu cầu.

cach-ly2.jpg
KCL tập trung tại Đại học quốc gia TP.HCM - Ảnh: HCDC

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, Sở GD-ĐT TP đề nghị hiệu trưởng các trường cao đẳng, trung cấp trực thuộc, các trường THPT và giám đốc các trung tâm GDTX trực thuộc sẵn sàng phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Thủ Đức và các quận huyện, tạo điều kiện thuận lợi khi có yêu cầu phải sử dụng cơ sở vật chất trường học làm nơi cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Các cơ sở giáo dục có trách nhiệm báo cáo về Sở GD-ĐT TP theo chế độ “khẩn”, đồng thời cập nhật thường xuyên tình hình khi sử dụng nhà trường làm nơi cách ly. Hiện nay, TP.HCM có khoảng 150 trường THPT, trung tâm GDTX và các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Trước đó, trong ngày 10.7, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi các cơ sở y tế trên địa bàn TP về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của ngành y tế nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Sở Y tế đề xuất các đơn vị khẩn trương khống chế các ổ dịch trong cộng đồng, tăng cường phát hiện sớm và tiến hành xử lý triệt để nguồn bệnh ẩn, hạn chế lây lan trong cộng đồng.

Hiện tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM đang diễn biến phức tạp, xuất hiện các chủng vi rút mới có khả năng lây nhiễm nhanh trên diện rộng, số lượng người tiếp xúc gần (F1) lớn gây quá tải các khu cách ly y tế tập trung.

Thành phố sẽ mở rộng các khu cách ly tập trung đạt công suất 40.000 - 50.000 giường, tổ chức cách ly y tế nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn, phòng chống lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly và lây nhiễm ra cộng đồng.

Tiếp tục duy trì hoạt động các cơ sở cách ly tập trung đã được thành lập tại các trường học và các cơ sở khác (tổ chức cách ly tạm thời và điều tra dịch tễ các trường hợp F1 của địa phương trong thời gian chờ chuyển đến các cơ sở cách ly đủ điều kiện của TP; cách ly tạm thời ở khu vực riêng cho các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính với SARS-CoV-2 trong khi chờ thực hiện xét nghiệm RT-PCR chẩn đoán COVID-19; điều tra dịch tễ trước khi chuyển đi các bệnh viện điều trị COVID-19).

Trong đợt dịch thứ 4, bắt đầu từ ngày 27.4 đến sáng nay, TP.HCM có 12.058 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
20 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Các trường học sẵn sàng làm khu cách ly dịch COVID-19 khi có yêu cầu