Ngày 16.8, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức Lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi thành phố năm học 2022 - 2023.

TP.HCM chi gần 14 tỉ đồng để khen thưởng 458 học sinh, giáo viên giỏi

Tú Viên | 16/08/2023, 15:01

Ngày 16.8, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức Lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi thành phố năm học 2022 - 2023.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, kỳ thi Olympic toán quốc tế, TP đạt 1 huy chương đồng.

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT, TP đạt 98 giải gồm 5 giải nhất, 30 giải nhì, 24 giải ba và 39 giải khuyến khích.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, TP có 3 dự án đạt giải trong đó gồm một giải đặc biệt, 1 giải nhì và 1 giải khuyến khích.

Với kỳ thi chọn học sinh giỏi TP có 5.258 học sinh tham gia, đạt 1.978 giải, trong đó 105 giải nhất, 723 giải nhì, 1.150 giải ba...

Hầu hết các đội tuyển đều có kết quả đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Một số môn học có truyền thống đạt kết quả cao, vẫn duy trì vững chắc thành tích như Hóa học, tiếng Anh, Toán, Tin học, Vật lý. Đội tuyển Lịch sử đã có sự bứt phá thành công với 5/6 học sinh đều có giải, môn tiếng Anh xuất sắc có 2 học sinh đạt giải nhất.

tuyen-duong-hoc-sinh-gioi-1-7696.jpeg
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ (bên phải) cùng Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tặng bằng khen cho các em học sinh -Ảnh: Sở GD-ĐT TP.HCM

Ở cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp thành phố, học sinh của TP.HCM ở một số trường đều có giải cao, tiêu biểu là Trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường Phổ thông Năng khiếu – Đại học Quốc gia TP.HCM, Trường THPT Gia Định và Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Các đơn vị trường học thuộc Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú đều có nhiều giải cao.

Dù vậy, ông Nguyễn Bảo Quốc – Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM  nói rằng, công tác chỉ đạo và bồi dưỡng học sinh giỏi của thành phố vẫn còn có một số hạn chế, tồn tại, đó là:

Kết quả thi vẫn chưa có sự đồng đều giữa các bộ môn, kết quả của một số đơn vị trường học chưa bền vững, hay chưa có sự đồng đều giữa các đơn vị.

Bên cạnh những đơn vị đạt được thành tích cao, vẫn còn nhiều đơn vị chưa đạt hoặc đạt được rất ít giải, thành tích thấp, nhất là các trường ở khu vực vùng ven, ngoại thành.

Có những đơn vị ở khu vực có nhiều điều kiện thuận lợi, nhưng số lượng và chất lượng giải còn hạn chế, chưa khẳng định được vị thế của mình.

Đội ngũ giáo viên thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi ở một số đơn vị còn thiếu, nhiều môn chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiều giáo viên trẻ được giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi lần đầu nên còn thiếu kỹ năng và kinh nghiệm dạy bồi dưỡng… Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu học tập, kinh phí đầu tư cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi còn hạn chế.

Tại lễ tuyên dương, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM yêu cầu, ngành GD-ĐT TP.HCM cần tiếp tục phát triển đột phá, chuyển biến mạnh hơn để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Song song đó, toàn ngành cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế thời gian qua, đồng thời tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, giúp học sinh phát triển toàn diện, có kiến thức và kỹ năng vững vàng, khả năng sáng tạo, làm chủ bản thân, phát triển tốt nhất tiềm năng của mỗi cá nhân, đóng góp tích cực vào sự phát triển của TP và đất nước.

Tổng kinh phí khen thưởng gần 14 tỉ đồng được chi theo Nghị quyết 02 của HĐND TP.HCM dành cho học sinh đạt giải, giáo viên đạt giải và giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi toàn thành phố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chi gần 14 tỉ đồng để khen thưởng 458 học sinh, giáo viên giỏi