Ngày 26.6, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã hoàn tất.

TP.HCM: Chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Tú Viên | 26/06/2023, 15:00

Ngày 26.6, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã hoàn tất.

Theo đó, toàn bộ 156 điểm thi đều đã sẵn sàng cho 3 ngày diễn ra kỳ thi. Trong 3 ngày thi, từ 27 đến 29.6, Sở GD-ĐT phối hợp với các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên xung phong hỗ trợ giải tỏa nhanh những khu vực có nguy cơ kẹt xe, tạo điều kiện cho cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ quy định.

Sở GD-ĐT cho biết TP.HCM thực hiện giao đề thi vào mỗi buổi sáng và nhận bài thi vào chiều cùng ngày, không để đề thi, bài thi qua đêm tại các điểm thi. Việc vận chuyển đề thi và bài thi có sự phối hợp và giám sát chặt chẽ với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP để đảm bảo tính bảo mật và an toàn tuyệt đối.

congnhandihoc.jpg
Mỗi điểm thi đều được bố trí một điện thoại cố định có loa ngoài và một máy tính kết nối mạng internet đặt tại phòng trực của điểm thi - Ảnh: Internet

Song song đó, TP.HCM cũng lên phương án phòng chống cháy nổ, thiên tai, dịch bệnh và ứng phó với các tình huống bất thường. Trong đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy có kế hoạch kiểm tra an toàn cháy nổ tại các điểm thi, bố trí trực 24/24 trên các địa bàn có điểm thi để kịp thời giải quyết khi có sự cố xảy ra.

Các tuyến y tế cơ sở, bệnh viện trên địa bàn thành phố phối hợp với các điểm thi tạo điều kiện ưu tiên cấp cứu và chăm sóc sức khỏe cho thí sinh; chứng nhận bệnh, thương tích chính xác và nhanh chóng khi có tình huống xảy ra trong quá trình thi; bố trí cán bộ y tế trực trong thời gian thi để kịp thời xử lý các trường hợp bất thường.

Sở GD-ĐT đã làm việc với Tổng công ty Điện lực để đảm bảo cung cấp điện ổn định (24 giờ/ngày) trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, cũng như xây dựng phương án dự phòng khi xảy ra tình huống đột xuất.

Đối với điểm thi ở huyện Cần Giờ, TP.HCM sẽ ưu tiên bố trí các tuyến phà tại bến phà Bình Khánh để phục vụ công tác giao đề thi, bài thi... Đề thi tốt nghiệp THPT sẽ được chuyển tới điểm thi hai trường THPT An Nghĩa và Bình Khánh bằng phà với sự bảo vệ của Công an TP.

Năm nay, TP.HCM có hơn 85.000 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài 156 điểm thi chính thức, Sở GD-ĐT TP.HCM đã bố trí 6 điểm thi dự phòng.

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động tham gia kỳ thi là 14.595 người, trong đó có 780 lãnh đạo điểm thi, 11.319 cán bộ coi thi, 2.028 nhân viên phục vụ điểm thi, và 468 công an trực tại điểm thi.

Ngoài ra, 92 cán bộ được bố trí trong ban in sao đề thi, 204 người trong ban vận chuyển và bàn giao đề thi...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023