Một công ty trong khu công nghệ cao TP.HCM thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người lao động với mức cao, có người được hơn 2 tỉ đồng; trong khi đó một công ty vốn đầu tư nước ngoài lại thưởng rất thấp, chỉ có 400.000 đồng/người.
Theo dòng thời sự

TP.HCM: Có người lao động được thưởng Tết hơn 2 tỉ đồng

Hồ Quang 11/01/2024 18:29

Một công ty trong khu công nghệ cao TP.HCM thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người lao động với mức cao, có người được hơn 2 tỉ đồng; trong khi đó một công ty vốn đầu tư nước ngoài lại thưởng rất thấp, chỉ có 400.000 đồng/người.

Thông tin trên được ông Phùng Thái Quang - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM chia sẻ với báo chí vào chiều 11.1.

mot-doanh-nghiep-o-tphcm-thuong-tet-len-den-hon-2-ty-dong-nguoi-hinh-anh.png
Ông Phùng Thái Quang - Phó chủ tịch LĐLĐ TP.HCM thông tin về tình hình lương, thưởng Tết Giáp Thìn 2024 cho người lao động - Ảnh: PV

Theo ông Phùng Thái Quang, trong thời gian qua LĐLĐ TP đã chỉ đạo các cấp công đoàn tham gia giám sát việc lương, thưởng tết cho người lao động tại các doanh nghiệp (DN). Tính đến ngày 11.1, TP có 2.075 DN (DN nhà nước, DN có vốn đầu tư nước ngoài và DN có vốn trong nước) được các cấp công đoàn thông tin về việc trả lương, thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trong đó, DN nhà nước có mức thưởng cao nhất là Chi nhánh Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - Saigontourist tại Côn Đảo) lên đến 67 triệu đồng/người, và thấp nhất là Công ty Dịch vụ công ích quận 12 chỉ thưởng 2 triệu đồng/người, mức thưởng trung bình là 5,6 triệu đồng/người. Đối với DN có vốn đầu tư nước ngoài, thưởng tết cao nhất là một công ty trong khu công nghệ cao có mức cao nhất lên đến 2,078 tỉ đồng/người; thấp nhất Công ty TNHH Saigon Ve Wong (A-one) và Công ty TNHH một thành viên Giải pháp và K. Hệ thống, thuộc quận 12 chỉ thưởng có 400 nghìn đồng/người, trung bình 6,5 - 12 triệu đồng/người. Đối với DN có vốn trong nước, mức thưởng cao nhất là Công ty cổ phần Kềm Nghĩa (quận Tân Bình) với số tiền 250 triệu đồng/người; thấp nhất là Công ty TNHH Yes và HQL Logistics (quận 4) và Công ty TNHH Sprayway-TPR (quận Tân Bình) với mức chỉ 500 nghìn đồng/người, mức thưởng trung bình là 7,2 - 10 triệu đồng/người.

Ngoài ra, các DN cho người lao động nghỉ tết trung bình từ 6 đến 9 ngày, trong đó có nhiều DN kết hợp bố trí giải quyết phép năm để người lao động có đủ thời gian đón Tết cùng gia đình do ở xa.

Tuy nhiên, có một số đơn vị do đơn hàng sản xuất giảm, thậm chí không có đơn hàng nên lịch nghỉ tết rất sớm, kéo dài hơn 22 ngày, thậm chí có DN nghỉ tết đến 30 ngày.

Về công tác chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người lao động, nhất là những lao động ở lại TP.HCM đón Tết, ông Quang cho biết TP tập trung vào các đối tượng là đoàn viên công đoàn, người lao động tại các DN cắt giảm lao động, giảm đơn hàng, nhất là những công nhân nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón Tết.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, TP tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội để chăm lo con em công nhân, đặc biệt những em có cha mẹ là công nhân đã qua đời trong dịch COVID-19. Thống kê cho thấy khoảng 48.400 công nhân, người lao động có nhu cầu được chăm lo về vật chất, vé tàu xe… để đón Tết. Dự kiến kinh phí chăm lo cho số người này khoảng hơn 33 tỉ đồng.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, TP sẽ tiếp tục thực hiện chương trình “Tết sum vầy”, dự kiến chi phí khoảng 13 tỉ đồng; chương trình “Gia đình công nhân lao động vui tết cùng thành phố” chi phí khoảng 11 tỉ đồng; chăm lo 2.993 đoàn viên nghiệp đoàn, kinh phí 2,3 tỉ đồng; các chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, “Tết cho em”…

Bài liên quan
Thưởng tết: Nơi tiền tỉ, chỗ chỉ 50 nghìn
Hôm nay đến hạn các địa phương phải báo tình hình tiền lương và thưởng tết cho Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ảnh hưởng bão số 3: Hà Nội có 1 người chết, 6 người bị thương, 402 cây xanh đổ, gãy cành
1 giờ trước Sự kiện
Tính đến 7 giờ ngày 7.9, trên địa bàn TP.Hà Nội có 1 người bị chết và 6 người bị thương do cây đổ, 402 cây xanh bị đổ, gãy cành.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Có người lao động được thưởng Tết hơn 2 tỉ đồng