Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở "Mr.Lee" ở TP.Thủ Đức đang nâng mũi, tiêm filler cho khách dù đã bị đình chỉ hoạt động do khám chữa bệnh không phép.

TP.HCM: Cơ sở 'Mr.Lee' tự ý gỡ bỏ niêm phong, tiếp tục khám chữa bệnh 'chui'

Hồ Quang | 18/11/2023, 13:00

Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở "Mr.Lee" ở TP.Thủ Đức đang nâng mũi, tiêm filler cho khách dù đã bị đình chỉ hoạt động do khám chữa bệnh không phép.

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngày 15.11, Thanh tra sở đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ PA03 (Công an TP.HCM), Phòng Y tế TP.Thủ Đức và UBND phường An Phú, TP.Thủ Đức kiểm tra đột xuất căn nhà có bảng hiệu “Mr.Lee” tại số 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

tphcm-co-so-mr-lee-go-bo-bniem-phong-tiep-tuc-kham-chua-benh-chui-hinh-anh(1).png
Cơ sở “Mr.Lee” tiếp tục tổ chức khám, chữa bệnh “chui” - Ảnh: PV

Đoàn kiểm tra đã phát hiện ông Trương Thanh Tịnh (Mr.Lee) và bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Tịnh) khám bệnh, chữa bệnh trái phép (phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, tiêm filler…).

Cụ thể, đoàn kiểm tra phát hiện căn nhà này có 1 phòng được trang bị giường phẫu thuật, thủ thuật; trên bàn và các kệ tủ trong phòng có các trang thiết bị y tế còn mới đã được sử dụng (các hộp sụn mũi, kim tiêm đã qua sử dụng). Tại đây, có bà Huỳnh Thị Mộng Bình được giải trình là nhân viên cơ sở “Mr. Lee” làm việc từ ngày 1.10.2023 với nhiệm vụ đón khách, dẫn khách lên phòng và chuẩn bị dụng cụ.

Vào thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận có 2 người khách là bà T. và ông H. đang chờ được thực hiện phẫu thuật nâng mũi.

Theo bà T., bà được ông Tịnh hẹn đến thực hiện phẫu thuật nâng mũi với tổng chi phí là 19 triệu đồng, đã chuyển tiền cọc 1 triệu đồng vào tài khoản Ngân hàng TMCP Á Châu của bà Nguyễn Thị Thương vào ngày 25.10.2023.

Làm việc với đoàn kiểm tra về nội dung trên, ông Tịnh thừa nhận có hẹn bà T. đến căn nhà số 15 đường Nguyễn Quý Cảnh để được thực hiện phẫu thuật nâng mũi vào ngày 15.11.2023 và đã nhận số tiền cọc 1 triệu đồng của bà T. qua tài khoản ngân hàng của vợ.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện các tủ, kệ mà Phòng Y tế TP.Thủ Đức niêm phong vào ngày 13.9.2023 đã bị mở niêm phong.

Tại đây, đoàn kiểm tra giao Phòng Y tế TP.Thủ Đức và UBND phường An Phú tiến hành lập biên bản thu giữ đối với các trang thiết bị để xử lý theo quy định; đồng thời yêu cầu ông Trương Thanh Tịnh và bà Nguyễn Thị Thương ngưng ngay các hành vi vi phạm pháp luật (thực hiện phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm…).

Điều đáng nói, trước đó ngày 3.10.2023, ông Trương Thanh Tịnh đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính số tiền 115.500.000 đồng và đình chỉ hoạt động cho đến khi cơ sở có giấy phép hoạt động, người hành nghề có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Sở Y tế TP.HCM hiện đang tổng hợp hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các cá nhân có liên quan tại cơ sở “Mr.Lee” theo quy định của pháp luật; đồng thời tiếp tục phối hợp với PA03 để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm đối với các hoạt động khám, chữa bệnh không phép, người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề...

Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện các địa điểm nghi ngờ hoạt động trái phép, người hành nghề không chứng chỉ hoặc quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội, hãy gọi ngay số điện thoại 0989.40.1155 hoặc qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt thông tin, phối hợp kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Bài liên quan
TP.HCM: Trung tâm y tế Hà Đô sửa bệnh án, khám bệnh “chui”
Với hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, đặc biệt sửa chữa hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, khám chữa bệnh “chui”, Trung tâm y tế Đa khoa Hà Đô đã bị xử phạt lên đến 200 triệu đồng

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cơ sở 'Mr.Lee' tự ý gỡ bỏ niêm phong, tiếp tục khám chữa bệnh 'chui'