Bé trai 4 tuổi có nhiều vết bầm trên cơ thể, lên cơn co giật, thở hước rồi tử vong. Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra cái chết bất thường này.

TP.HCM: Công an vào cuộc điều tra cái chết bất thường của bé trai 4 tuổi

Hồ Quang | 19/01/2021, 12:31

Bé trai 4 tuổi có nhiều vết bầm trên cơ thể, lên cơn co giật, thở hước rồi tử vong. Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra cái chết bất thường này.

Ngày 19.1, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM ) cho hay cơ quan công an đang tiến hành điều tra về cái chết bất thường của bệnh nhi 4 tuổi sau khi được chuyển đến bệnh viện này điều trị trong tình trạng nguy kịch với nhiều dấu hiệu nghi ngờ.

tphcm-cong-vao-cuoc-dieu-tra-cai-chet-bat-thuong-cua-be-trai-4-tuoi-hinh-anh(1).png
Bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM)- Ảnh: PV

Bác sĩ Đinh Tấn Phương – Trưởng Khoa cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bé trai này là cháu P.T.T.(4 tuổi, ngụ ở quận Tân Phú, TP.HCM) được chuyển đến từ Bệnh viện quận Bình Tân vào rạng sáng 15.1 trong tình trạng hôn mê, mạch nhanh, đồng tử giãn 4mm, phản xạ ánh sáng rất yếu, trên người có nhiều vết bầm... Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở trước lúc nhập viện trên bệnh nhân xuất huyết phổi. Bệnh nhân được tiến hành cố định lại nội khí quản, truyền thuốc vận mạch Adrenalin, thuốc nâng huyết áp, kháng sinh...Tuy nhiên, đến 6 giờ 30 ngày 16.1, bé trai này đã tử vong.

Theo người nhà bệnh nhân, sau khi ăn bữa cơm tối xong, bé đi ngủ một lúc thì phát hiện bé thở hước, co giật toàn thân, tím tái. Bệnh nhi được đưa đến Bệnh viện quận Bình Tân hồi sức và bé có tim đập trở lại nên đã chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1.

Bác sĩ Phương cho hay, cháu bé này có một hoàn cảnh rất đặc biệt, khi 3 tháng tuổi, mẹ không ở chung với bé và được cha ruột nuôi. Tuy nhiên thời gian gần đây, người cha này lại có việc riêng không trực tiếp chăm sóc cháu mà nhờ một người lạ (gọi là Dì) chăm sóc. Khi xảy ra xảy ra sự việc trên bé đang ở với người lạ và được người này đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Chính bé trai này có hoàn cảnh đặc biệt này cộng với những vết bầm lạ trên da, các bác sĩ đã tiến hành chụp CT não thì phát hiện bé bị phù não rất nặng, xuất huyết dưới màng cứng. “Bệnh nhi phù não đến mức tăng áp lực nội sọ làm cho não bị tụt xuống. Bé nặng chủ yếu là do xuất huyết não và phù não dẫn đến ngưng thở. Ngoài ra bệnh nhi còn rối loạn đông máu ở mức độ trung bình”, bác sĩ Phương nói.

Các bác sĩ tiến hành hội chẩn toàn viện và đưa ra 2 nhận định về nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do chấn thương và bệnh lý. Tuy nhiên, sau khi phân tích những triệu chứng bệnh, các bác sĩ nghĩ nhiều đến chấn thương.

Trước tình hình trên, bệnh viện đã báo cho công an địa phương - nơi bé này sinh sống cũng như công an đóng trên địa bàn của bệnh viện để lấy lời khai gia đình và nắm tình trạng bệnh của bé. Sau khi bệnh nhi tử vong, bệnh viện đã báo với công an để tiến hành điều tra vụ việc.

“Vì bé trai này tử vong nhiều khả năng là do chấn thương, chứ không phải do bệnh lý. Nếu là bệnh lý thì bệnh nhân bị rối loạn đông máu hoặc đột tử. Tuy nhiên, nếu đột tử thì rất khó gây ra phù não dẫn đến tụt não và xuất huyết não như thế. Việc chấn thương này có nhiều nguyên nhân, trong đó có do té ngã, bạo hành... nên cần cơ quan công an điều tra làm rõ”, bác sĩ Phương nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Công an vào cuộc điều tra cái chết bất thường của bé trai 4 tuổi