Sáng 28.9, UBND TP.HCM công bố hệ thống quản trị thực thi trên nền tảng số.

TP.HCM công bố hệ thống quản trị trên nền tảng số

Tú Viên | 28/09/2023, 13:57

Sáng 28.9, UBND TP.HCM công bố hệ thống quản trị thực thi trên nền tảng số.

Theo đó, hệ thống này được xây dựng với mục đích tổng hợp thông tin kinh tế, xã hội, kết quả thực hiện chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng, Nghị quyết 98 của Quốc hội; đồng thời giúp dự báo tình hình phát triển kinh tế, xã hội cho thành phố; ghi nhận kết quả công tác của từng sở ngành, địa phương.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết hệ thống với 3 chức năng sẽ làm thay đổi cách chỉ đạo, điều hành và kiểm tra hoạt động của chính quyền thành phố từ thủ tục, báo cáo văn bản giấy tờ sang điều hành bằng hệ thống thông tin, có sự tương tác nhanh chóng.

nnnn.jpeg
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu dự lễ ra mắt hệ thống quản trị thực thi TP.HCM

Hệ thống có 3 chức năng chính, gồm:

Thứ nhất là tổng hợp thông tin kinh tế - xã hội, kết quả bộ chỉ số điều hành.

Thứ nhì là điều hành, quản trị, để lãnh đạo thành phố có thể nắm thông tin tức thời và đưa ra quyết định thực thi ngay trên các thông số chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên bộ chỉ số điều hành của thành phố, các chỉ tiêu giao cho các đơn vị triển khai, giúp điều hành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hằng năm, theo dõi tiến độ triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội (nhóm này đang theo dõi 8 nhóm nhiệm vụ/giải pháp)... Điều đặc biệt của hệ thống là tự động gom nhóm cảnh báo (nhóm chỉ tiêu nguy cơ không đạt xuất hiện đầu tiên) và lãnh đạo thành phố có thể gửi yêu cầu giải trình đối với từng chỉ tiêu mà các đơn vị đã báo cáo. 

Thứ ba là hệ thống giám sát, tương tác giữa người dân với chính quyền thành phố. Với các hệ thống này, lãnh đạo thành phố có thể nhìn thấy thời gian thực sự tương tác của người dân với chính quyền, giúp lãnh đạo thành phố giám sát kết quả xử lý việc tiếp nhận, ý kiến của người dân với từng đơn vị, đơn vị nào xử lý đúng hạn, đơn vị nào xử lý trễ hạn và chỉ đạo trực tiếp trên từng ý kiến cụ thể.

screen-shot-2023-09-27-at-225905-744.png
Hệ thống chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 của TP.HCM

Hệ thống xây dựng dưới kiến trúc mở, sẵn sàng mở rộng tích hợp các hệ thống thành phần khi cần thiết. Các sở ngành, quận huyện sẽ có các hệ thống theo dõi riêng được tích hợp tại đây...

Hệ thống được xác thực định danh người dùng trên cơ sở dữ liệu cán bộ công chức thành phố. Đây là giải pháp kỹ thuật giúp đăng nhập tất cả hệ thống thông tin bằng tài khoản/mật khẩu riêng biệt của từng cá nhân cán bộ, công chức khi tham gia một nền tảng dùng chung.

Hệ thống cũng được phân quyền về sở ngành, quận huyện, giúp các cấp có thể nắm bắt tổng quan về tình hình phát triển của địa phương, đơn vị...

Sau khi hệ thống đưa vào vận hành, thành phố sẽ có đủ dữ liệu để dự báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội. Đây sẽ là nền tảng cho việc xây dựng chính quyền số và đô thị thông minh đúng theo định hướng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 11.

Hệ thống quản trị thực thi TP.HCM trên nền tảng số có đường dẫn https://dieuhanhktxh.tphcm.gov....

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM công bố hệ thống quản trị trên nền tảng số