Sáng nay, ngày 27.4, UBND TP.HCM tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận huyện Cần Giờ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 và công nhận Thạnh An là xã đảo thuộc TP.HCM.

TP.HCM công bố quyết định liên quan huyện Cần Giờ và xã đảo Thạnh An

Tú Viên | 27/04/2021, 11:00

Sáng nay, ngày 27.4, UBND TP.HCM tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận huyện Cần Giờ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 và công nhận Thạnh An là xã đảo thuộc TP.HCM.

thanh-an.jpg
Thạnh An được công nhận là xã đảo - Ảnh: Internet

Tại buổi lễ, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận xã Thạnh An, huyện Cần Giờ là xã đảo thuộc TP.HCM.

Trước đó, vào 1.4, ông Trịnh Đình Dũng khi đó là Phó thủ tướng đã ký ban hành Quyết định công nhận huyện Cần Giờ, TP.HCM đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ khi ấy đã công nhận xã Thạnh An, huyện Cần Giờ thuộc TP.HCM là xã đảo. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1.7.2021.

Căn cứ theo các quyết định và kế hoạch về địa phương đạt chuẩn nông thôn mới, huyện Cần Giờ sẽ được hưởng hai công trình phúc lợi, một công trình trị giá 10 tỉ đồng và một trị giá 20 tỉ đồng. Thạnh An được thực hiện chính sách ưu đãi của xã đảo theo quy định hiện hành.

Cũng hồi đầu tháng 4, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: "Trong tương lai, Cần Giờ sẽ là thành phố nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, nên quy hoạch cần tập trung theo hướng này. Khi thực hiện nhiệm vụ này, nếu cần thiết thì mời đơn vị tư vấn nước ngoài thực hiện".

Lãnh đạo TP.HCM cũng chỉ đạo Cần Giờ cần coi công tác quy hoạch là ưu tiên hàng đầu. Quy hoạch Cần Giờ phải trên cơ sở quy hoạch đã được duyệt và cập nhật ý kiến của Thủ tướng Chính phủ để hoàn thành điều chỉnh quy hoạch, xong trước quý 4/2021.

Huyện Cần Giờ có xuất phát điểm thấp, trước khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, mỗi xã của huyện đạt bình quân 5 tiêu chí; tỷ lệ lao động qua đào tạo năm 2010 chỉ đạt 20,6%.

Đến nay, tỷ lệ lao động có việc làm trong lực lượng lao động toàn huyện đạt gần 96% (32.300 lao động có việc làm/36.800 lao động trong độ tuổi). Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn 12 triệu đồng/người/năm vào năm 2010 là gần 44%, sau 10 năm xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Cần Giờ không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia. Hiện nay, hộ nghèo theo chuẩn 21 triệu đồng/người/năm của TP.HCM giảm chỉ còn 0,09%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM công bố quyết định liên quan huyện Cần Giờ và xã đảo Thạnh An