Tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM năm 2023 với chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” sẽ diễn ra xuyên suốt tháng 10 với nhiều nội dung quan trọng.

TP.HCM công bố Tuần lễ chuyển đổi số năm 2023

Hồ Quang | 29/09/2023, 17:15

Tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM năm 2023 với chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” sẽ diễn ra xuyên suốt tháng 10 với nhiều nội dung quan trọng.

Chiều 29.9, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã công bố chuỗi sự kiện và tuần lễ chuyển đổi số TP với chủ đề: “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” nhằm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023.

tphcm-cong-bo-tuan-le-chuyen-doi-so-nam-2023-hinh-anh(1).png
Ông Võ Minh Thành - Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết về chuỗi sự kiện và tuần lễ chuyển đổi số TP với chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số”  chiều 29.9 - Ảnh: PV

Theo Sở Thông tin - Truyền thông, đây là chuỗi các hoạt động sự kiện có sự tham gia của UBND TP và các quận huyện, sẽ diễn ra xuyên suốt tháng 10.

Chuỗi sự kiện này gồm: Truyền thông, tuyên truyền, thi đua; các hoạt động, sự kiện trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành; chuỗi hoạt động, sự kiện hưởng ứng “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số”; chuỗi hoạt động, sự kiện Tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM và các hoạt động hưởng ứng của các cơ quan, địa phương tại TP.

Trong đó điểm nhấn của chuỗi sự kiện này là chuỗi hoạt động, sự kiện hưởng ứng “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” với hội thảo và triển lãm chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống” diễn ra vào 2 ngày 4 - 5.10 và chuỗi hoạt động, sự kiện Tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM với hội thảo và triển lãm “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” vào ngày 17 - 18.10.

Hội thảo và triển lãm chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống” sẽ tập trung chủ đề thúc đẩy kinh tế số TP, thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao cuộc sống của người dân.

Chuỗi hoạt động, sự kiện Tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM với hội thảo và triển lãm “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” sẽ tập trung chủ đề chương trình chuyển đổi số và đô thị thông minh của TP năm 2023 với các hội thảo gồm: Thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt; dữ liệu số; giáo dục số; y tế số; ứng dụng số trong doanh nghiệp…

Đáng chú ý, hội thảo “Thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt tại TP.HCM” sẽ thông tin về kết quả đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt nói chung, dịch vụ công nói riêng, chia sẻ kinh nghiệm cũng như đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động thanh toán trực tuyến các dịch vụ công thiết yếu tại TP như một địa bàn thí điểm thực hiện tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với việc đẩy mạnh triển khai Đề án 06, từ đó nhân rộng tới các tỉnh, thành trong cả nước. 

Ông Võ Minh Thành - Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông cho biết chuỗi sự kiện và tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM năm 2023 với hoạt động triển lãm mở cửa cho người dân tham gia, trong đó có hẳn một khu triển lãm cho người dân vào trải nghiệm; thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân và doanh nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM công bố Tuần lễ chuyển đổi số năm 2023