Chiều 30.11, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đơn vị số 10 đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn.
Theo dòng thời sự

TP.HCM: Cử tri phản ánh tình trạng dự án treo kéo dài ảnh hưởng đến đời sống người dân

Tú Viên 22:43 30/11/2023

Chiều 30.11, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đơn vị số 10 đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Hóc Môn phản ánh về lĩnh vực môi trường; việc quy hoạch đô thị, đầu tư nâng cấp thực hiện đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông nhằm chống ngập, tai nạn giao thông...

Cử tri Trần Văn Xê, xã Xuân Thới Sơn đề xuất Quốc hội ban hành, bổ sung luật, kịp thời ngăn chặn tình trạng xả thải, gây ô nhiễm ảnh hưởng môi trường sống và sức khỏe người dân. Đồng thời, kiến nghị ĐBQH và HĐND TP thường xuyên giám sát các hoạt động về bảo vệ môi trường tại TP.HCM.

Một số ý kiến cũng kiến nghị HĐND TP xem xét điều chỉnh các đồ án quy hoạch có xác định các nội dung sử dụng đất như các khu công trình công cộng, các khu cây xanh cách ly và đường dự phóng... Theo cử tri, nhiều nhiệm kỳ qua, các dự án này không triển khai thực hiện làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng đất, đơn cử như quy hoạch đường Bà Triệu nối dài.

30-11-2023dcle_36.jpeg
Cử tri Trần Văn Xê, xã Xuân Thới Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Ngoài ra, TP sớm xem xét lập dự án đầu tư xây dựng cầu vượt đoạn ngã tư Hóc Môn, ngã tư Trung Chánh và dự án đầu tư xây dựng tuyến đường mới song hành với đường Phan Văn Hớn. Từ đó, giải quyết tình trạng kẹt xe trong các giờ cao điểm trên một số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn huyện như Nguyễn Văn Bứa, Quốc lộ 22 và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch của TP nói chung, huyện Hóc Môn nói riêng.

Cử tri Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, xã Xuân Thới Thượng cho rằng hiện nay, khu vực quy hoạch Khu công nghiệp DIC hơn 380 hecta xã Xuân Thới Thượng có chủ trương không thực hiện. Do vậy, kiến nghị ĐBQH và HĐND TP sớm đề xuất cơ quan có thẩm quyền lập quy hoạch chi tiết mới để người dân biết.

Một số ý kiến cũng cho rằng, tuyến đường Nguyễn Văn Bứa đoạn từ khu đô thị Ngã Ba Giồng đến Cầu Lớn hiện nay quá phức tạp, tai nạn giao thông liên tục. Do vậy, cử tri mong muốn các cấp có thẩm quyền sớm đề xuất lập danh mục đầu tư để triển khai thực hiện.

Trao đổi về những ý kiến của cử tri, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đề nghị TP xem xét điều chỉnh các đồ án quy hoạch có xác định đường dự phóng nhưng qua nhiều năm, nhiều nhiệm kỳ không triển khai thực hiện làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng đất, cũng như việc lập quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp DIC với hơn 380 hecta xã Xuân Thới Thượng đã có chủ trương nhưng chưa thực hiện.

Đối với điều chỉnh quy hoạch, vấn đề ô nhiễm môi trường, cần thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia để giải quyết căn cơ vấn đề ô nhiễm môi trường tại các con sông.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đề nghị các sở, ngành liên quan và UBND huyện Hóc Môn cần rà soát ý kiến cử tri phản ảnh; những vấn đề có quy định cần thực hiện ngay, giải quyết dứt điểm, không kéo dài. Những nội dung không thuộc thẩm quyền hoặc chưa có quy định nhưng hợp tình, hợp lý cần đề xuất, kiến nghị, đeo bám cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu giải quyết.

Bà Nguyễn Thị Lệ khẳng định tổ ĐBQH và đại biểu HĐND TP sẽ tiếp thu và chuyển các ý kiến của cử tri có liên quan đến cấp giải quyết TP và Trung ương, đến cuộc họp HĐND TP sắp tới để xem xét giải quyết và có trả lời đến các cử tri trong thời gian sớm nhất.

Bài liên quan
Cử tri trẻ ủng hộ ông Trump ngày càng tăng
Theo hãng tin Reuters, tuổi cao cùng lập trường bảo vệ Israel trong chiến dịch quân sự tại Dải Gaza khiến Tổng thống Mỹ Joe Biden mất dần cử tri trẻ vào tay đối thủ Donald Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cử tri phản ánh tình trạng dự án treo kéo dài ảnh hưởng đến đời sống người dân