Bảo hiểm xã hội TP.HCM đề nghị các đơn vị phải cài đặt ứng dụng VssID trên thiết bị di động thông minh cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

TP.HCM đề nghị các đơn vị cài đặt ứng dụng VssID cho người tham gia BHYT, BHXH

Hồ Quang | 31/03/2021, 21:20

Bảo hiểm xã hội TP.HCM đề nghị các đơn vị phải cài đặt ứng dụng VssID trên thiết bị di động thông minh cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Chiều 31.3, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã ra hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số trên địa bàn. Theo đó, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đề nghị các đơn vị sử dụng lao động, đơn vị quản lý đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đại lý thu trên địa bàn TP khẩn trương cài đặt ứng dụng VssID trên thiết bị di động thông minh cho người lao động, người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, BHYT tại đơn vị.

tphcm-de-nghi-cac-don-vi-cai-dat-ung-dung-vssid-cho-nguoi-tham-gia-bhyt-bhxh-hinh-anh(1).png
Cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID – bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di động thông minh - Ảnh: PV

Đối với các đơn vị có số lượng có người tham gia BHXH, BHYT lớn nếu có khó khăn trong việc triển khai thì liên hệ với cơ quan BHXH trên địa bàn đơn vị trú đóng để cơ quan BHXH cử nhân viên đến đơn vị hướng dẫn cài đặt, sử dụng VssID.

Theo Bảo hiểm xã hội TP, việc làm này là để tiến đến việc sử dụng thẻ BHYT điện tử và thông tin kịp thời các nội dung về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đến người tham gia.

Bảo hiểm xã hội TP cũng lưu ý các đơn vị đề nghị cơ quan BHXH đến hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID phải chuẩn bị sẵn chứng minh nhân dân/căn cước công dân, mã số BHXH, số điện thoại di động của người tham gia BHXH, BHYT trước khi cài đặt. Trong quá trình cài đặt ứng dụng VssID nếu có khó khăn về mã số sổ BHXH hoặc vướng mắc, đơn vị liên hệ trực tiếp chuyên viên quản thu của đơn vị để được cung cấp và hướng dẫn giải đáp.

Các đơn vị phải phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện tốt chủ trương cải cách hành chính của ngành BHXH, góp phần nâng cao hiệu quả thông tin BHXH, BHYT đến người dân và hướng đến một hệ thống BHXH chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đề nghị các đơn vị cài đặt ứng dụng VssID cho người tham gia BHYT, BHXH