Dù không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh nhưng Nha khoa SunShine vẫn tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh một cách rầm rộ và quảng cáo là nơi điều trị an toàn.

TP.HCM: Đình chỉ hoạt động Nha khoa SunShine vì hoạt động 'chui'

Hồ Quang | 24/11/2023, 21:00

Dù không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh nhưng Nha khoa SunShine vẫn tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh một cách rầm rộ và quảng cáo là nơi điều trị an toàn.

Chiều 24.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt Công ty TNHH Nha khoa SunShine (số 49 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TP.HCM) do vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

tphcm-dong-cua-nha-khoa-sunshine-vi-hoat-dong-chui-hinh-anh-1.png
Nha khoa SunShine bị đình chỉ hoạt động vì khám, chữa bệnh "chui" - Ảnh: PV

Trước đó, qua kiểm tra tại địa điểm tổ chức khám, chữa bệnh của Công ty TNHH Nha khoa SunShine (số 77G-77F Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM), lực lượng chức năng phát hiện nơi đây đang điều trị răng miệng cho bệnh nhân.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông Nguyễn Xuân Đại đang trực tiếp thăm khám và điều trị răng miệng cho bệnh nhân. Tuy nhiên, qua kiểm tra, ông Đại không xuất trình được chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Lực lượng chức năng cũng yêu cầu Nha khoa SunShine cung cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh nhưng đơn vị này cũng không cung cấp được.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện Công ty TNHH Nha khoa SunShine tổ chức quảng cáo hoạt động khám, chữa bệnh trái với quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xác định Công ty TNHH Nha khoa SunShine có 2 sai phạm gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài xử phạt Công ty TNHH Nha khoa SunShine số tiền 135 triệu đồng, Thanh tra Sở Y tế còn đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở này cho đến khi có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Riêng ông Nguyễn Xuân Đại bị xử phạt 45 triệu đồng về hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; đồng thời buộc ông Đại nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp 10 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Bài liên quan
TP.HCM: Xử phạt 2 bác sĩ và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề
Trong số 2 bác sĩ bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt, có 1 bác sĩ bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đình chỉ hoạt động Nha khoa SunShine vì hoạt động 'chui'