Dù chưa được cấp chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm nhưng Công ty TNHH Elly Cuties vẫn sản xuất và bán sản phẩm ra ngoài thị trường.
Thông tin Y học

TP.HCM: Đóng cửa Công ty sản xuất cao thảo dược Elly’s

Hồ Quang 05/12/2023 15:58

Dù chưa được cấp chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm nhưng Công ty TNHH Elly Cuties vẫn sản xuất và bán sản phẩm ra ngoài thị trường.

Ngày 5.12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt và đóng cửa hoạt động của Công ty TNHH Elly Cuties (183/37 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vì sản xuất và bán "chui" sản phẩm ra ngoài thị trường.

tphcm-dong-cua-cong-ty-san-xuat-cao-thao-duoc-elly-s-hinh-anh.png
Sản phẩm cao thảo dược Elly’s được Công ty TNHH Elly Cuties sản xuất "chui" và bán ra ngoài thị trường - Ảnh: PV

Trước đó, nghi vấn Công ty TNHH Elly Cuties bán “lậu” sản phẩm cao thảo dược Elly’s, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hoạt động của công ty tại địa chỉ 183/37 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Qua kiểm tra, công ty này đã không cung cấp được giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm; trong khi đó sản phẩm cao thảo dược Elly’s đã được bán ra thị trường.

Theo đó, loại sản phẩm này được quảng cáo là chuyên trị tất cả các loại mụn, mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn li ti, mụn bọc, mụn do viêm da, dị ứng, mụn cám, mụn lưng, mụn vùng cổ… Đặc biệt, trị dứt điểm mụn mà không gây khô, rát, bong tróc da.

Thanh tra Sở Y tế xác định, Công ty TNHH Elly Cuties có 2 sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm gồm: Sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận và đưa sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp số.

Ngoài xử phạt Công ty TNHH Elly Cuties số tiền 150 triệu đồng về những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế còn đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm của đơn vị này cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm, đồng thời thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm cao thảo dược trị mụn Elly's.

Cũng liên quan đến sai phạm trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, hàng hóa, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce (số 23 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) số tiền 70 triệu đồng; Công ty TNHH Sản xuất Dược - Mỹ phẩm Hikachi (D5/25B ấp 4, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) bị phạt số tiền 42,5 triệu đồng, nộp 19,2 triệu đồng do buôn bán hàng giả. Ngoài ra, cả 2 công ty trên cũng bị buộc thu hồi sản phẩm và tiêu hủy sản phẩm giả, không đạt chất lượng theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đóng cửa Công ty sản xuất cao thảo dược Elly’s