Theo dự báo của Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn, lượng hành khách qua các bến xe dịp Tết Giáp Thìn 2024 sẽ tăng khoảng 20 đến 30% so với cùng kỳ năm trước.
Sự kiện

TP.HCM: Dự báo lượng khách dịp Tết Giáp Thìn tăng khoảng 30% so với năm ngoái

Hồ Quang 19:51 25/01/2024

Theo dự báo của Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn, lượng hành khách qua các bến xe dịp Tết Giáp Thìn 2024 sẽ tăng khoảng 20 đến 30% so với cùng kỳ năm trước.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế xã hội vào chiều 25.1, ông Nguyễn Hoàng Huy - Giám đốc Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO), cho biết theo số liệu phục vụ vận tải hành khách bình quân dịp Tết Nguyên đán các năm trước, trong 20 ngày phục vụ trước và sau tết, có gần 1 triệu lượt hành khách xuất bến tại các bến xe trên địa bàn TP.HCM. Trong đó sản lượng phục vụ hành khách 10 ngày trước tết đạt hơn 600.000 lượt hành khách, ngày phục vụ đông nhất ước có hơn 80.000 lượt hành khách thông qua các bến xe.

tphcm-du-bao-luong-khach-diep-tet-2024-tang-khoang-30-so-voi-nam-ngoai-hinh-anh.png
Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn dự báo lượng khách qua các bến xe tại TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng khoảng 20 đến 30% - Ảnh: PV

“Chúng tôi dự báo lượng hành khách qua các bến xe dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ tăng khoảng 20 đến 30% so với cùng kỳ năm trước”, ông Huy cho biết.

Trong khi đó, theo dự tính của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến số lượng hành khách trong nước và quốc tế dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa của người dân cũng được dự báo sẽ gia tăng so với cùng kỳ.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại qua các phương tiện giao thông đường bộ của hàng triệu lượt hành khách dịp tết này, ông Huy cho biết, SAMCO đã sẵn sàng phương án phục vụ hành khách trong mọi thời điểm.

Theo đó, nhiều bộ phận sẽ được tổ chức luân phiên phục vụ liên tục 24/24 giờ trong các ngày cao điểm, phấn đấu không để bất kỳ người dân nào không thể về quê được do thiếu phương tiện vận chuyển.

Tổng Công ty SAMCO và các bến xe, đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh, vận tải hành khách công cộng tại TP.HCM đã cam kết thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết và bán đúng giá vé theo quy định; đảm bảo mọi hành khách đều dễ dàng mua được vé; bến xe sạch đẹp, an toàn, văn minh, trật tự; chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt tuân thủ nghiêm việc không sử dụng rượu bia hoặc các chất kích thích khi điều khiển phương tiện…

Về lĩnh vực hàng không, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Giám đốc điều hành Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, ước tính tại sân bay Tân Sơn Nhất, trung bình mỗi ngày giai đoạn Tết Nguyên đán sẽ có khoảng 850 đến 880 chuyến bay. Ngày cao điểm nhất (27 Tết) gần 930 chuyến với sản lượng khách cả quốc tế và quốc nội đến và đi trong ngày là hơn 150 nghìn người.

Trước tình hình nhu cầu đi lại qua cảng vụ hàng không gia tăng, cảng vụ Hàng không Quốc tế Tân Sơn nhất đã có nhiều sự chuẩn bị để phục vụ hành khách. Ông Sơn cho biết, tất cả nhà ga, sân đỗ khu vực giao thông kết nối giữa sân bay và TP.HCM đã được hoàn thiện. Các đơn vị liên quan đã kiểm tra, rà soát quy trình vận hành và phân luồng tuyến giao thông, bố trí nhân lực phục vụ liên tục cả ngày và đêm. Cơ quan chức năng đã yêu cầu tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng phải niêm yết giá công khai, tăng cường công tác kiểm dịch tại cảng…

Bài liên quan
Cấm bay 1 năm nữ hành khách dùng giấy tờ giả để đi máy bay
Sử dụng giấy tờ giả để làm thủ tục đi máy bay, một nữ hành khách ở Kiên Giang đã bị phát hiện và cấm bay 1 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Dự báo lượng khách dịp Tết Giáp Thìn tăng khoảng 30% so với năm ngoái