Người dân ở phường 27, quận Bình Thạnh đã chính thức được lập hồ sơ sức khỏe điện tử. Đây là địa phương đầu tiên của TP.HCM triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân.

TP.HCM: Gần 30 nghìn người dân bắt đầu lập hồ sơ sức khỏe điện tử

Hồ Quang | 28/04/2021, 13:54

Người dân ở phường 27, quận Bình Thạnh đã chính thức được lập hồ sơ sức khỏe điện tử. Đây là địa phương đầu tiên của TP.HCM triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân.

Sáng nay (28.4), Sở Y tế TP.HCM phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân tại phường 27, quận Bình Thạnh. Đây là địa phương đầu tiên của TP được chọn thí điểm để triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử.

Trong ngày đầu tiên lập hồ sơ sức khỏe điện tử, người dân ở đây được các nhân viên hướng thực hiện các bước để khai báo hồ sơ sức khỏe điện tử. Dự kiến việc lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho hơn 27 nghìn dân ở phường này kéo dài trong 1 tháng.

tphcm-gan-30-nghin-nguoi-dan-bat-dau-lap-ho-so-suc-khoe-dien-tu-hinh-anh(1).png
Người dân phường 27, quận Bình Thạnh được các nhân viên hướng dẫn khai báo hồ sức khỏe điện tử trên Smartphone (điện thoại thông minh)- Ảnh: PV

Như vậy, sau 2 năm xây dựng đến nay TP bắt đầu triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng – Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết hồ sơ sức khỏe điện tử này sẽ đi suốt đời của người dân. Qua đó, người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe của mình liên tục, suốt đời; người dân có thể chia sẻ thông tin sức khỏe của mình tại bất kỳ cơ sở khám chữa bệnh nào.

Đặc biệt, hồ sơ sức khỏe điện tử còn là một dữ liệu lớn đối với ngành y tế, giúp ngành y tế TP nắm được bao nhiêu người dân đang mắc phải những căn bệnh gì để tham mưu cho UBND TP và Bộ Y tế có những chính sách giúp cho chất lượng sống của người dân được tốt hơn.

Ông Thượng cho biết sở dĩ chọn phường 27, quận Bình Thạnh làm nơi đầu tiên triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân, vì đây là địa phương làm công tác y tế rất tốt.

ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, lộ trình lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân TP bắt đầu từ phường 27, quận Bình Thạnh sau đó TP sẽ tiếp tục triển khai 23 phường xã điểm khác trong năm 2021 này. Từ năm 2022 đến 2025, TP sẽ triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân ở các phường xã còn lại trên địa bàn TP. Đây là giai đoạn lập dữ liệu về tiền sử sức khỏe và thông tin cơ bản về sức khỏe của từng người dân.

tphcm-gan-3-nghin-nguoi-dan-bat-dau-lap-ho-so-suc-khoe-dien-tu-hinh-anh.png
Người dân phường 27, quận Bình Thạnh tự khai báo hồ sơ sức khỏe điện tử qua Smartphone - Ảnh: PV

Từ năm 2025 là giai đoạn cập nhật và liên thông dữ liệu sức khỏe khi người dân đến khám chữa bệnh ban đầu tại các trạm y tế, phòng khám của các cơ sở y tế khác hoặc sau khi nhập viện điều trị tại các bệnh viện. Đây chính là giai đoạn hoàn chỉnh của hồ sơ sức khỏe điện tử.

Để đảm bảo việc lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân đảm bảo đúng kế hoạch, bà Mai đề nghị các quận huyện cung cấp danh sách cư dân theo hộ gia đình trên địa bàn quản lý; vận động, tuyên truyền cho người dân biết được lợi ích của việc lập hồ sơ sức khỏe điện tử; chỉ đạo khu phố, tổ dân phố tham gia phát mã QR và bản hướng dẫn thực hiện cho mỗi hộ dân. Đồng thời theo dõi, giám sát tình hình khai báo hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân trên địa bàn quản lý.

Bà Mai cho biết hiện còn 10 đến 15% người dân TP chưa tham gia bảo hiểm y tế nên chưa có dữ liệu hành chính trong phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử. Do đó, ngành y tế đang phối hợp với các quận huyện tiếp tục cập nhật.

Dưới đây là hướng dẫn của Sở Y tế TP.HCM về thực hiện khai báo hồ sơ sức khỏe điện tử:

Bước 1: Quét mã QR để vào trang “ Tờ khai hồ sơ sức khỏe điện tử” và bấm vào ô thông báo để vào màn hình nhập số điện thoại di động nhận mã OTP.

Bước 2: Nhận và nhập mã OTP.

Bước 3: Khai báo thông tin sức khỏe cơ bản.

Bước 4: kiểm tra và kết thúc khai báo.

Bài liên quan
TP.HCM hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025
Ngày 26.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 đến phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Gần 30 nghìn người dân bắt đầu lập hồ sơ sức khỏe điện tử