Tại cuộc họp chiều 20.12, đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, sau 1 tuần cho học sinh đến trường học trực tiếp, TP.HCM ghi nhận 34 ca F0, trong đó có 27 trường hợp là học sinh.

TP.HCM ghi nhận 34 ca F0 sau 1 tuần thí điểm học trực tiếp

Tú Viên | 20/12/2021, 19:30

Tại cuộc họp chiều 20.12, đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, sau 1 tuần cho học sinh đến trường học trực tiếp, TP.HCM ghi nhận 34 ca F0, trong đó có 27 trường hợp là học sinh.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, sau 1 tuần dạy học trực tiếp, ngành giáo dục ghi nhận 34 F0 xuất hiện trong nhà trường, trong đó có 4 ca là giáo viên, 3 ca là nhân viên và 27 ca là học sinh. Các trường học đều có phương án xử lý F0 theo đúng quy trình.

Trước thông tin phụ huynh một số lớp tự test nhanh cho con trước khi đi học, ông Trọng cho rằng nếu gia đình có điều kiện tự test cho học sinh để chủ động phát hiện F0 thì rất tốt, sẽ hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong trường học. Nếu dương tính thì học sinh ở nhà, không đến trường.

"Dạy một lớp có đầy đủ học sinh, thầy trò tương tác trực tiếp sẽ khác với việc thầy cô qua lại giữa 2 lớp. Nhưng hiện nay chúng ta ưu tiên việc thích ứng an toàn khi tổ chức dạy học trực tiếp, sau đó sẽ dần dần trở lại việc dạy học bình thường", ông nói.

Theo ông Trọng, trong hướng dẫn xử lý F0 là học sinh, Sở Y tế có chia ra F0 tại trường học và F0 tại nhà. Tất cả những trường hợp này đều nằm trong kịch bản ứng phó của các trường.

"Học sinh mắc COVID-19 ở trường xử lý ra sao, mắc ở nhà có khác gì không, các trường đều đã có phương án xử lý riêng", ông Trọng khẳng định và cho biết trong quá trình thực hiện dạy học trực tiếp đã xảy ra những trường hợp như vậy.

TP.HCM đang trong thời gian thí điểm dạy học trực tiếp cho học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn. Thời gian thực hiện thí điểm đến ngày 25.12. Sau thời gian này, ngành giáo dục và y tế sẽ đánh giá kết quả tình hình dạy học để tham mưu cho UBND TP.HCM quyết định mở rộng quy mô hoặc cho học sinh toàn thành phố tới trường từ ngày 3.1.2022.

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, hiện nay, các trường đang tổ chức khảo sát lấy ý kiến phụ huynh về việc mở rộng đối tượng học sinh đến trường học trực tiếp gồm khối 6, 7, 8 ở bậc THCS và khối 10, 11 đối với trường THPT.

Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ phụ huynh ủng hộ việc mở rộng đối tượng học sinh đến trường chưa cao, đặc biệt là khối 6 do học sinh độ tuổi này chưa được tiêm vắc xin COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM ghi nhận 34 ca F0 sau 1 tuần thí điểm học trực tiếp