Hơn 85 bác sĩ là giám đốc các bệnh viện, giám đốc trung tâm y tế quận, huyện công lập trên địa TP.HCM đã tham dự khóa tập huấn về công tác đấu thầu.

TP.HCM: Giám đốc các cơ sở y tế tập huấn về công tác đấu thầu

Hồ Quang | 27/08/2023, 18:00

Hơn 85 bác sĩ là giám đốc các bệnh viện, giám đốc trung tâm y tế quận, huyện công lập trên địa TP.HCM đã tham dự khóa tập huấn về công tác đấu thầu.

Ngày 27.8, Sở Y tế TP.HCM cho biết đơn vị vừa tổ chức khóa tập huấn thứ 2 trong năm 2023 chuyên đề về công tác đấu thầu cho hơn 85 học viên là giám đốc các bệnh viện, giám đốc trung tâm y tế công lập cấp quận, huyện trên địa bàn TP.

Các giảng viên tham gia khóa tập huấn là các chuyên gia của Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Y tế và Sở Kế hoạch Đầu tư.

tphcm-gan-100-giam-doc-cac-co-so-y-te-duoc-boi-duong-kien-thuc-dau-thau-hinh-anh(1).png
Lãnh đạo các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM đang được tập huấn về kiến thức đấu thầu - Ảnh: PV

Tại khóa bồi dưỡng này, giảng viên đã trình bày một số chuyên đề quan trọng như: Luật Đấu thầu với các quy định mới trong lĩnh vực y tế, những nội dung cơ bản trong đấu thầu tại các cơ sở y tế, các vấn đề lưu ý từ thực tiễn trong đấu thầu của các cơ sở y tế tại TP…, và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công tác quản lý hoạt động mua sắm, đấu thầu tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Tại đây, giám đốc các bệnh viện được nghe đồng nghiệp từ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý bệnh viện, nhất là việc hình thành đơn vị quản lý đấu thầu, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý đấu thầu... Đây là mô hình rất thiết thực mà các bệnh viện cần nghiên cứu học tập kinh nghiệm và vận dụng.

Ngoài việc được bồi dưỡng kiến thức quan trọng trong công tác đấu thầu, học viên tham gia lớp tập huấn còn được giải đáp cặn kẽ những thắc mắc từ thực tế bởi các chuyên gia trong lĩnh vực.

Theo Sở Y tế, việc tổ chức các khóa cập nhật, bồi dưỡng kiến thức quản lý dành cho giám đốc các bệnh viện và trung tâm y tế về những vấn đề “nóng” của ngành y tế là một hoạt động rất mới, không thể thiếu trong tình hình hiện nay.

Theo kế hoạch của Sở Y tế TP.HCM, khóa đào tạo thứ 3 dành cho giám đốc các bệnh viện được tổ chức trong thời gian tới sẽ là chuyên đề về xã hội hóa theo tinh thần của Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Giám đốc các cơ sở y tế tập huấn về công tác đấu thầu