Ngày 23.8, Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08) thông tin về kết quả phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm về TTATGT trên địa bàn TP.HCM từ đầu năm đến nay.
Sự kiện

TP.HCM: Hàng trăm tin báo của người dân về vi phạm giao thông được xử lý sau 1 tháng phát động

Tú Viên 23/08/2024 16:52

Ngày 23.8, Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08) thông tin về kết quả phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm về TTATGT trên địa bàn TP.HCM từ đầu năm đến nay.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, thông qua hình thức cung cấp trực tiếp và qua các trang mạng xã hội, báo đài, hộp thư điện tử, trang Zalo của PC08… người dân đã cung cấp hàng trăm thông tin, hình ảnh, video về vi phạm an ninh trật tự, vi phạm giao thông cho Công an TP.HCM. Qua đó, công an tiếp nhận 88 trường hợp và xử lý 12 trường hợp với số tiền phạt gần 74.075.000 đồng.

chuyen-de-cua-csgt.jpg
Công an TP.HCM mong muốn người dân sẽ tiếp tục đồng hành cùng với lực lượng Công an TP - Ảnh: Internet

Tính từ đầu tháng 7 tới nay, người dân đã cung cấp 422 thông tin liên quan đến TTATGT với các lỗi như: Dừng, đỗ xe trái quy định; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; lưu thông vào đường cấm; không đi đúng làn đường, phần đường; đón, trả khách nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ; điều khiển xe đi ngược chiều…

Ngoài ra, còn một số lỗi gây bức xúc cho người dân được phản ảnh, đăng tải trên báo chí, trang mạng xã hội như: Điều khiển xe mô tô lạng lách đánh võng; lái xe mô tô buông 2 tay; không nhường đường xe ưu tiên… Các lỗi vi phạm trên đều được tiếp nhận và xử lý kịp thời.

PC08 sau khi tiếp nhận, chuyển đến các đơn vị thuộc thẩm quyền xác minh và đã ra quyết định xử phạt 23 trường hợp với số tiền gần 58 triệu đồng.

Trước đó, ngày 13.6, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM, có thư ngỏ về việc phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm về TTATGT để gửi đến nhân dân trên địa bàn TP.

Trung tướng Lê Hồng Nam mong muốn người dân sẽ tiếp tục đồng hành cùng với lực lượng Công an TP.HCM nói chung và lực lượng CSGT nói riêng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần bảo đảm an toàn, tính mạng và tài sản của nhân dân.

Công an TP.HCM tổ chức mở rộng tiếp nhận thông tin, hình ảnh, video người dân phản ảnh qua số điện thoại đường dây nóng (0326.08.08.08), qua hộp thư điện tử của Phòng CSGT (csgt-dbds.ca@tphcm.gov.vn) và trên trang Zalo CSGT; tiếp nhận trực tiếp tại các trụ sở của các Đội/Trạm thuộc Phòng CSGT, Đội CSGT – TT các quận, huyện, TP.Thủ Đức.

Bài liên quan
Đề xuất phân luồng lại nút giao thông ngã tư Vũng Tàu
Theo Sở Xây dựng Đồng Nai, ngã tư Vũng Tàu là một trong những điểm nóng về ùn tắc giao thông của tỉnh. Vì vậy, việc tổ chức lại giao thông khu vực này là hết sức cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
37 phút trước Sự kiện
Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, ấm no.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hàng trăm tin báo của người dân về vi phạm giao thông được xử lý sau 1 tháng phát động