Sáng 31.10, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM phối hợp với UBND huyện Nhà Bè tổ chức Lễ bàn giao sách cho cơ sở trên toàn địa bàn TP và công bố kế hoạch khảo sát tỷ lệ đọc sách năm 2022 – 2023 của người dân và học sinh tại TP.HCM.

TP.HCM là địa phương đầu tiên trên cả nước thực hiện việc khảo sát tỷ lệ đọc sách

Tú Viên | 31/10/2023, 14:36

Sáng 31.10, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM phối hợp với UBND huyện Nhà Bè tổ chức Lễ bàn giao sách cho cơ sở trên toàn địa bàn TP và công bố kế hoạch khảo sát tỷ lệ đọc sách năm 2022 – 2023 của người dân và học sinh tại TP.HCM.

Tại buổi lễ, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT-TT đã công bố Kế hoạch khảo sát tỷ lệ đọc sách (năm 2022 - 2023) cho người dân và học sinh TP.

Theo đó, TP.HCM là địa phương đầu tiên trên cả nước thực hiện việc khảo sát tỷ lệ đọc sách, triển khai thu thập thông tin về thói quen và sở thích, đánh giá các yếu tố tác động và đó sẽ là tiền đề để sở thực hiện các chủ trương của lãnh đạo TP, tham mưu những chính sách, các thiết chế văn hóa đọc, tiếp tục đầu tư tổ chức với nhiều nét mới, hoạt động sôi nổi để góp phần hình thành thói quen, đẩy mạnh hoạt động khuyến đọc cho các tầng lớp nhân dân, thế hệ trẻ.

dsc02617.jpeg
Học sinh tìm hiểu về sách tại chương trình - Ảnh: P.V

Năm 2023, Sở TT-TT tiếp tục thực hiện đề án trang bị sách cho cơ sở trên địa bàn TP và hướng đến công trình “Trang bị 5 triệu quyển sách cho học sinh” chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025).

Trong đó, Sở TT-TT tiếp tục chủ trì, trang bị bổ sung 12.798 quyển sách, trong đó có 72 đầu sách tương ứng 3.098 quyển sách lý luận, chính trị, giáo dục truyền thống và sách phục vụ cho công tác quản lý nhà nước tại xã, thị trấn; trao tặng 10 tủ sách “Danh mục sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học” thư viện các trường tiểu học ở 5 huyện ngoại thành để góp phần làm phong phú tủ sách ở cơ sở, phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu và nâng cao kiến thức cho mọi đối tượng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết, sau 15 năm TP thực hiện, đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của văn hóa đọc, xây dựng phong trào đọc sách trong các cơ quan, đơn vị, trường học và toàn xã hội; phát triển văn hóa đọc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào nhiệm vụ quản lý và tham mưu, đồng thời đảm bảo tính toàn diện, khách quan, không hình thức và phù hợp với thực tiễn.

Hiện TP.HCM có đường sách Nguyễn Văn Bình là nơi hội tụ rất nhiều sách hay và độc đáo của nhiều tác giả nổi tiếng khắp cả nước với hơn 20 quầy sách. 

Hàng ngàn cuốn sách hay và độc đáo, thậm chí nổi tiếng và được nhiều người biết đến đều được bày bán ở đây. Ngoài ra cách trưng bày thú vị của các gian hàng càng tạo nên nhiều hứng thú cho bạn đọc đến đây tìm tòi tri thức.

Đường sách Nguyễn Văn Bình còn là một địa điểm check-in nổi tiếng được nhiều bạn trẻ yêu thích và tìm đến trải nghiệm.

Bài liên quan
TP.HCM: Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển trái phép qua biên giới hơn 13.000 tỉ đồng
Ngày 27.4, Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây tội phạm xuyên quốc gia, hoạt động “rửa tiền”, “vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với số tiền giao dịch khủng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM là địa phương đầu tiên trên cả nước thực hiện việc khảo sát tỷ lệ đọc sách