Trong phương án chỉnh trang công viên Mê Linh đang được Q.1 (TP.HCM) tổ chức lấy ý kiến rộng rãi, trước tượng đài Đức Thánh Trần sẽ đặt một lư hương phía đường Tôn Đức Thắng hướng ra sông Sài Gòn.

TP.HCM lấy ý kiến người dân về phương án chỉnh trang tượng đài Trần Hưng Đạo

Tiểu Vân | 03/11/2021, 18:00

Trong phương án chỉnh trang công viên Mê Linh đang được Q.1 (TP.HCM) tổ chức lấy ý kiến rộng rãi, trước tượng đài Đức Thánh Trần sẽ đặt một lư hương phía đường Tôn Đức Thắng hướng ra sông Sài Gòn.

UBND Q.1 (TP.HCM) cho biết quận đang tiếp tục lấy ý kiến người dân đối với phương án thiết kế, chỉnh trang cụm công trình văn hóa công viên cảng Bạch Đằng và công viên Mê Linh; trong đó có hai biểu tượng nổi bật là Cột cờ Thủ Ngữ và tượng đài Đức Thánh Trần.

Phương án được trình bày bằng màn hình chiếu đoạn phim giới thiệu, kết hợp trưng bày một số hình ảnh màu của phương án. UBND Q.1 đã bố trí một khu vực tiếp nhận ý kiến của người dân thông qua hình thức góp ý trực tiếp vào sổ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Q.1 (47 Lê Duẩn, phường Bến Nghé) trong khoảng thời gian từ ngày 1.11 đến hết ngày 5.11.

tuongtranhungdaotaicongtruongmelinh_q1_anhkhahoa01_enmq.jpg
Tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo - Ảnh:  Khả Hòa

Theo phương án thiết kế, khu vực công viên Mê Linh - nơi có tượng đài Trần Hưng Đạo - sẽ được nâng cấp cải tạo thêm một số hạng mục để tạo nên một không gian văn hóa phục vụ người dân và du khách. Riêng trước tượng đài Đức Thánh Trần sẽ đặt một lư hương phía đường Tôn Đức Thắng hướng ra sông Sài Gòn.

Trước đó vào cuối tháng 9, đại diện Thành ủy TP.HCM cho biết việc tôn tạo, chỉnh trang công viên cảng Bạch Đằng, công viên Mê Linh và tuyến đường Tôn Đức Thắng là cần thiết nhưng do dịch nên tạm dừng. Bên cạnh đó, việc tôn tạo, tu bổ tượng đài Đức Thánh Trần sẽ được thực hiện chu đáo để thể hiện tấm lòng với tiền nhân.

UBND Q.1 cho biết, tính đến ngày 3.11, sổ góp ý của quận ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của người dân trong đó đa số đồng tình ủng các phương án của quận đưa ra và mong muốn dự án sẽ sớm được thành phố triển khai.

Theo một số tư liệu, tượng đài Trần Hưng Đạo do nhà điêu khắc Phạm Thông sáng tác vào thời điểm năm 1967, được đặt tại công viên Mê Linh (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Mẫu tượng thiết kế theo ý nghĩa anh hùng Trần Hưng Đạo trong y phục võ tướng, một tay tì lên đốc kiếm, một tay chỉ xuống sông và nói: “Phen này nếu ta không phá xong giặc Nguyên, thề không bao giờ trở lại khúc sông này nữa”.

Bài liên quan
Quận 1 nói về việc dời lư hương ở tượng đài Trần Hưng Đạo
Theo Bí thư quận ủy quận 1, việc thờ cúng, dâng hương, dâng hoa sẽ được đưa về đền thờ đức thánh Trần Hưng Đạo trên địa bàn quận 1.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM lấy ý kiến người dân về phương án chỉnh trang tượng đài Trần Hưng Đạo