Các vắc xin DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván), IPV (bại liệt tiêm), VGB, SII (DPT-VGB-Hib) đã hết; các loại vắc xin khác chỉ đủ dùng cho từ 1 đến 2 ngày tới.

TP.HCM: Nhiều loại vắc xin tiêm chủng mở rộng đã hết

Hồ Quang | 22/11/2023, 15:29

Các vắc xin DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván), IPV (bại liệt tiêm), VGB, SII (DPT-VGB-Hib) đã hết; các loại vắc xin khác chỉ đủ dùng cho từ 1 đến 2 ngày tới.

Thông tin trên được Sở Y tế TP.HCM cho biết vào chiều 22.11 về tình hình nguồn vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng tại TP.HCM.

tphcm-hang-loat-vac-xin-tiem-chung-mo-rong-da-het-sach-hinh-anh(1).png
Hấu hết các loại vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng tại TP.HCM đã hết - Ảnh: PV

Theo Sở Y tế TP.HCM, tính đến hết ngày 21.11, trên địa bàn TP đã không còn các vắc xin như DPT, IPV (bại liệt tiêm), VGB, SII (DPT-VGB-Hib) trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Riêng một số vắc xin khác như: vắc xin sởi, bOPV, BCG, MR, uốn ván, viêm não Nhật Bản... cũng chỉ đủ dùng trong 1 hay 2 ngày nữa. 

Theo Sở Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông tin các loại vắc xin thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng sản xuất trong nước dự kiến sớm nhất có thể được cung ứng trở lại là cuối tháng 11.2023, còn các vắc xin nhập khẩu phải chờ đến cuối tháng 12.2023.

Trước đó, về tình hình thiếu hụt vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng, Sở Y tế đã tham mưu UBND TP bằng văn bản báo cáo và đề nghị Bộ Y tế khẩn trương phân bổ vắc xin nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm chủng cho người dân.

Ngày 27.10.2023, Bộ Y tế đã có công văn 6894/KH-TC phúc đáp kiến nghị của UBND TP. Trong công văn này, Bộ Y tế cho biết thời gian qua đã tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc và đang tiến hành mua vắc xin. Sau khi có kết quả mua sắm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ phân bổ cho TP.HCM và các địa phương trong thời gian sớm nhất.

Bài liên quan
TP.HCM chuẩn bị đón nhận gần 160 nghìn liều vắc xin tiêm chủng mở rộng
Thông tin trên được bà Lê Hồng Nga - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết tại cuộc họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch vào chiều 5.1.2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nhiều loại vắc xin tiêm chủng mở rộng đã hết