Nam thanh niên sinh sống tại TP.HCM vừa phát hiện mắc COVID-19 có liên quan đến bệnh nhân 1440. Ngay lập tức Chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 5)- nơi bệnh nhân này sinh sống đã bị phong tỏa và thực hiện công tác phòng chống dịch tại đây.

TP.HCM phát hiện nam thanh niên mắc COVID-19 liên quan BN 1440

Hồ Quang | 28/12/2020, 12:41

Nam thanh niên sinh sống tại TP.HCM vừa phát hiện mắc COVID-19 có liên quan đến bệnh nhân 1440. Ngay lập tức Chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 5)- nơi bệnh nhân này sinh sống đã bị phong tỏa và thực hiện công tác phòng chống dịch tại đây.

Ngày 28.12, Sở Y tế TP.HCM cho hay, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của nam thanh niên N.Q.H.( 23 tuổi, ngụ ở Chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5) được xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM vào chiều qua (27.12) đã cho kết quả dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

tphcm-phat-hien-nam-thanh-nienmac-covid-10-lien-quan-den-benh-nhan-1440-hinh-anh(1).png
Chung cư Sư vạn Hạnh (phường 9, quận 5, TP.HCM)- nơi bệnh nhân N.Q.H. sinh sống đã bị phong tỏa- Ảnh: PV 

Ngay lập tức lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa toàn bộ Chung cư Sư Vạn Hạnh, và cho phun xịt hóa chất, khử khuẩn khu vực mà bệnh nhân sinh sống.

Theo Sở Y tế TP.HCM, nam thanh niên N.Q.H. nhập cảnh “chui” và vào TP.HCM cùng với bệnh nhân 1440 hôm 24.12 sống tại Chung cư Sư Vạn Hạnh. Trước đó, nam thanh niên này sống chung với bệnh nhân 1440 tại Myanmar.

Sau khi phát hiện bệnh nhân 1440 mắc COVID-19, ngày 27.12, nam thanh niên này được chuyển đến cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM vào chiều tối 27.12 cho thấy bệnh nhân dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Hiện bệnh nhân ho, đờm nhiều và có những triệu chứng của bệnh COVID-19, nhưng sức khỏe vẫn ổn định.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho biết, hiện TP đang tiếp tục phối hợp điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 1440, xử lý theo quy định.

Trong khi đó, theo Bộ Y tế đến thời điểm này đã điều tra, truy vết được 15 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 1440 . Hiện cả 15 trường hợp F1 trên đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho biết, TP đang tiếp tục cách ly người nhập cảnh theo quy định; giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại TP; giám sát bệnh nhân sau xuất viện (23 bệnh nhân đang trong thời gian theo dõi); kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố; thẩm định phương án làm việc của chuyên gia nhập cảnh và làm việc dưới 14 ngày; tổ chức các lớp tập huấn nhóm giảng viên tuyến quận huyện để huấn luyện cho các tổ COVID-19 cộng đồng.

Bên cạnh đó, TP Thực hiện xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao tại bến xe, bệnh viện, doanh nghiệp… Tuy nhiên đến nay chưa phát hiện trường hợp dương tính với vi rút SARS- CoV-2. Đồng thời, thực hiện xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly…

“Người dân hãy bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế; phối hợp phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép và cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ tiếp xúc”, ông Dũng khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM phát hiện nam thanh niên mắc COVID-19 liên quan BN 1440