Dù kết quả siêu âm không cho thấy bệnh nhân bị dày thành bàng quang, có dịch tuyến tiền liệt, nhưng Phòng khám đa khoa Âu Á kết luận bệnh nhân bị “dày thành bàng quang” và “tuyến tiền liệt có ít dịch”.
Thông tin Y học

TP.HCM: Phát hiện phòng khám đa khoa Âu Á có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền"

Hồ Quang 12:14 01/12/2023

Dù kết quả siêu âm không cho thấy bệnh nhân bị dày thành bàng quang, có dịch tuyến tiền liệt, nhưng Phòng khám đa khoa Âu Á kết luận bệnh nhân bị “dày thành bàng quang” và “tuyến tiền liệt có ít dịch”.

Sáng 1.12, Sở Y tế TP.HCM cho hay vừa phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Âu Á (425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, TP.HCM). Đặc biệt, phòng khám này còn có dấu hiệu “vẽ bệnh moi tiền” bệnh nhân. Hiện Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với Công an TP đấu tranh làm rõ các hành vi phi phạm.

tphcm-phong-kham-da-khoa-au-a-sieu-am0mot-dang-ket-luan-mot-neo-hinh-anh.png
Phòng khám đa khoa Âu Á (425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, TP.HCM) - Ảnh: PV

Trước đó, ngày 29.11, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03, Công an TP.HCM), Phòng Y tế quận 6 tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Âu Á (thuộc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ y tế Âu Á - 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, TP.HCM).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện phòng khám này thực hiện các kỹ thuật chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cũng như chưa có báo cáo, đặc biệt cố tình áp đặt kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân.

Cụ thể, Phòng khám đa khoa Âu Á chưa báo cáo bổ sung trang thiết bị, cụ thể là máy siêu âm Cbit 4 có đầu dò siêu âm âm đạo để cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt trước khi sử dụng; thực hiện kỹ thuật siêu âm tử cung buồng trứng qua đường âm đạo khi chưa được Sở Y tế thẩm định máy siêu âm đầu dò và phê duyệt danh mục kỹ thuật theo Thông tư 43/2013/TT-BYT ngày 14.11.2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế về quy định chi tiết phân tuyến chuyên môn kỹ thuật đối với hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Điều đáng nói hơn, lực lượng chức năng phát hiện các kết quả siêu âm tại phòng khám này được thực hiện trước đó không có hình ảnh đo độ dày thành bàng quang, nhưng kết luận lại ghi “dày thành bàng quang”, các kết quả siêu âm thực hiện không có hình ảnh dịch tiền liệt tuyến nhưng kết luận lại cho rằng “tuyến tiền liệt có ít dịch”.

Theo Sở Y tế, những kết luận áp đặt này sẽ là cơ sở để phòng khám “vẽ bệnh moi tiền” người bệnh. Thanh tra Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với Công an TP đấu tranh làm rõ hành vi này, cương quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

“Chúng tôi đang đấu tranh làm rõ vấn đề này, nếu cơ sở không giải trình được vấn đề trên thì sẽ cương quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Sở Y tế TP.HCM nhấn mạnh.

Bài liên quan
TP.HCM: Một bác sĩ nước ngoài “vẽ bệnh” bị tước chứng chỉ hành nghề
Ngoài không ghi đầy đủ thông tin trong hồ sơ bệnh án, bác sĩ Li Guang Qiu còn cố tình “vẽ bệnh” để “làm tiền” bệnh nhân đã bị lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện phòng khám đa khoa Âu Á có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền"