Ngày 18.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử lý phòng phẫu thuật thẩm mỹ trá hình tại khách sạn A25 (quận 1, TP.HCM) và giao cho các đơn vị có liên quan giám sát việc ngưng hoạt động này.

TP.HCM: Phát hiện phòng phẫu thuật thẩm mỹ trá hình trong khách sạn A25, quận 1

Hồ Quang | 18/08/2022, 12:16

Ngày 18.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử lý phòng phẫu thuật thẩm mỹ trá hình tại khách sạn A25 (quận 1, TP.HCM) và giao cho các đơn vị có liên quan giám sát việc ngưng hoạt động này.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, trước đó ngày 15.8 qua thông tin phản ánh của người dân tại phòng 407, khách sạn A25 (số 145 đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1) có dấu hiệu thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng.

tphcm-phat-hien-lo-mo-tra-hinh-ben-tai-khach-san-a-25-quan-1-hinh-anh(1).png
Một " lò mổ" thẩm mỹ trá hình xuất hiện ngay bên trong khách sạn A25 (số 145 đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM)- Ảnh: PV 

Ngay lập tức, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) - Công an TP.HCM, phòng y tế quận 1, UBND phường Bến Thành và Công an phường Bến Thành tiến hành kiểm tra đột xuất phòng 407, khách sạn A25.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 7 người, trong đó có 3 người mặc đồng phục gồm bà T.T.P năm sinh 1986 mặc đồng phục y tế; bà V.A.N năm sinh 1989 và bà T.T.S năm sinh 1986 mặc đồng phục thẩm mỹ, trong phòng các dụng cụ và trang thiết bị y tế, thuốc đang sử dụng mở bày ra. Lúc này cá nhân trên đã dừng hoạt động thẩm mỹ.

Lực lượng chức năng yêu cầu bà T.T.P. cung cấp hồ sơ pháp lý thì bà P. chưa xuất trình được bằng cấp chuyên môn, chưa xuất trình được hồ sơ pháp lý, giấy tờ về hoạt động thẩm mỹ.

Tại phòng 407, lực lượng kiểm tra phát hiện có các dụng cụ, trang thiết bị y tế gồm: bông, gạc, thuốc sát trùng, máy đốt, đèn tiểu phẫu, dụng cụ tiểu phẫu, mực phun xăm, thuốc uống, thuốc tê, hộp tiêm filler… đã mở và đang sử dụng.

tphcm-phat-hien-lo-mo-tra-hinh-ben-tai-khach-san-a-25-quan-1-hinh-anh-1.png
Bên trong căn phòng 407, khách sạn A25, lực lượng chức năng phát hiện nhiều dụng cụ, trang thiết bị y tế gồm: bông, gạc, thuốc sát trùng, máy đốt, đèn tiểu phẫu, dụng cụ tiểu phẫu, mực phun xăm, thuốc uống... Ảnh: PV

Đặc biệt, trong nhà vệ sinh, đoàn phát hiện trong thùng rác có băng gạc thấm máu tươi, ống thuốc, kim tiêm… đã sử dụng. Đoàn tiến hành niêm phong, tạm giữ các dụng cụ, trang thiết bị y tế nêu trên.

Thanh tra Sở Y tế yêu cầu bà T.T.P ngưng ngay việc hoạt động thẩm mỹ chưa đúng quy định và giao phòng y tế quận 1 phối hợp với chính quyền địa phương và chủ khách sạn A25 quản lý và giám sát việc ngưng hoạt động thẩm mỹ của các cá nhân tại địa chỉ nêu trên.

Thanh tra Sở Y tế cho biết đang phối hợp với công an tiếp tục tổng hợp hồ sơ để mời bà P và các cá nhân có liên quan đến làm việc và sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Nhiều cửa hàng ở TP.HCM bán vàng, trang sức không rõ nguồn gốc
Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM tăng cường giám sát, kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, tạm giữ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá gần 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện phòng phẫu thuật thẩm mỹ trá hình trong khách sạn A25, quận 1