Không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, cơ sở Thẩm mỹ JW by Asian Luxury Beauty vẫn tổ chức làm đẹp và còn quảng cáo “bừa” hoạt động làm đẹp tại đây khi chưa được cơ quan chức năng thẩm định.

TP.HCM: Phát hiện Thẩm mỹ JW By Asian Luxury Beauty Clinic hoạt động 'chui’

Hồ Quang | 15/08/2023, 13:00

Không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, cơ sở Thẩm mỹ JW by Asian Luxury Beauty vẫn tổ chức làm đẹp và còn quảng cáo “bừa” hoạt động làm đẹp tại đây khi chưa được cơ quan chức năng thẩm định.

Ngày 15.8, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ JW By Asian Luxury Beauty (57 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TP.HCM) về nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh tại đây.

tphcm-phat-hien-tham-my-jw-by-asian-luxury-beauty-clinic-hoat-dong-chui-hinh-anh(1).png
Thẩm mỹ JW By Asian Luxury Beauty là cơ sở làm đẹp “chui"- Ảnh: PV

Theo Thanh tra Sở Y tế, đây là một cơ sở chăm sóc da, nhưng tổ chức cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh. Cơ sở này không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, và tổ chức quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Qua những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế xác định Thẩm mỹ JW By Asian Luxury Beauty Clinic có 2 hành vi vi phạm hoạt động khám chữa bệnh gồm: cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt Thẩm mỹ JW By Asian Luxury Beauty Clinic số tiền 135 triệu đồng, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh tại địa chỉ trên cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh; đồng thời buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM , ngoài xử phạt cơ sở thẩm mỹ “chui” JW By Asian Luxury Beauty Clinic, 1 cơ sở “chui” khác là Công ty TNHH Nha khoa Quốc Khánh (158 Nguyễn Văn Nghi, phường 5, quận Gò Vấp) bị đóng cửa; Bệnh viện đa khoa Triều An (425 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân) bị xử phạt.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế xử phạt cơ sở Nha khoa Quốc Khánh số tiền 90 triệu đồng, xử phạt y sĩ Trần Quốc Khánh số tiền 46,2 triệu đồng về hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, buộc y sĩ Khánh nộp lại số tiền lợi bất hợp pháp là 11,2 triệu đồng. Xử phạt Bệnh viện đa khoa Triều An số tiền 8 triệu đồng về hành vi không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện Thẩm mỹ JW By Asian Luxury Beauty Clinic hoạt động 'chui’