Ngay trong đêm 2.11, nhiều phụ huynh Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, Quận 9, TP.HCM đã bao vây trường, bức xúc vì suất ăn bán trú của học sinh không đảm bảo vệ sinh.

TP.HCM: Phụ huynh vây trường trong đêm vì suất ăn của trẻ bán trú

Tú Viên | 03/11/2020, 13:45

Ngay trong đêm 2.11, nhiều phụ huynh Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, Quận 9, TP.HCM đã bao vây trường, bức xúc vì suất ăn bán trú của học sinh không đảm bảo vệ sinh.

Vào lúc 21h ngày 2.11, nhiều phụ  huynh sống gần trường Tiểu học Trần Thị Bưởi nhìn thấy đèn phòng hiệu trưởng, bếp ăn và căn tin vẫn sáng, một nhóm người còn ở lại trường, trong đó có hiệu trưởng. Một lát sau, phụ huynh thấy một chiếc xe tải chạy ra khỏi trường.

Nghi ngờ có điều gì khuất tất, các phụ huynh đã gọi thêm nhiều người khác đến cổng trường, yêu cầu mở cổng để vào giám sát hoạt động bên trong.

01-tv-3.11truongtranthibuoi-09212900.jpg
Phụ huynh bao vây trường ngay trong đêm 2.9- Ảnh: P.V

"Chúng tôi thấy xe tải vận chuyển đồ ra khỏi trường nên chặn lại để kiểm tra nhưng không được. Phụ huynh muốn vào trường để chắc chắn những nguyên, vật liệu của bếp ăn, hiện trường vụ việc vẫn còn nguyên", ông Ngọc Duy, Phó ban đại diện cha mẹ học sinh của trường nói.

Nhiều phụ huynh có mặt tại trường trong đêm cho biết nhiều khả năng, sáng 3.11 sẽ có đoàn kiểm tra của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM xuống trường kiểm tra bếp ăn.

Trước đó, nhiều phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP.HCM) đã phản ứng khi chứng kiến bếp ăn không đảm bảo, họ cho rằng suất ăn của con mình không đạt chất lượng, không tương xứng với mức giá 30.000 đồng (bữa trưa và bữa xế) họ đã đóng.

01ca_rot_hu_kyqq.jpg
Cà rốt dập nát hư thối vẫn được nhà trường sử dụng cho học sinh ăn -Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Thậm chí có phụ huynh còn bật khóc khi nhìn bữa ăn bán trú của con chỉ lèo tào vài miếng trứng chiên, chuối tráng miệng đã lấm tấm vết thâm. Qua kiểm tra, các phụ huynh còn phát hiện cà rốt bị thối, dập, rau bị úa được cung cấp cho bếp ăn của trường.

Chị T, phụ huynh lớp 1/5 chia sẻ với báo chí, phụ huynh đã có tinh thần rất cầu thị nhưng nhà trường đã quá vô tâm với những đứa trẻ, phớt lờ kiến nghị của phụ huynh. Ngày 26.10, đã có những trẻ phải vào bệnh viện vì ngộ độc, phụ huynh đã phản ánh, kiến nghị nhưng cho đến tận sáng ngày 2.11, những thực phẩm bầm dập, héo úa vẫn được đưa vào trường.

02suat-an-ban-tru-1111-09422161.jpg
Bữa ăn lèo tèo không đảm bảo chất lượng, chuối bị thâm đen -Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Trước tình hình trên, sáng hôm qua (2.11), nhà trường đã làm việc với đại diện các phụ huynh, Phòng GD-ĐT và nhà cung cấp thức ăn. Tại đây nhiều phụ huynh phản ảnh về bữa ăn bán trú kém chất lượng. Các phụ huynh xót xa khi chứng kiến bữa ăn của con. Có phụ huynh kể con đi học về bị nôn, sau đó phải vào viện còn một số bạn con cũng bị sốt.

Một suất ăn bán trú có giá 30.000 đồng, được cho là cao so với địa bàn quận 9 nhưng không đủ dưỡng chất, rau củ vàng úa, dập nát, phụ huynh nghi ngờ nhà trường có “lợi ích” với công ty cung cấp thực phẩm. Phụ huynh đề nghị trường công khai minh bạch, hoặc đổi nhà cung cấp thực phẩm.

Tại buổi hội thoại, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, bà Nguyễn Thị Thu Hương, nhận trách nhiệm nếu xảy ra tình trạng học sinh ngộ độc. Bà Hương khẳng định không có lợi ích nào giữa nhà trường với đơn vị cung cấp thức ăn. Còn lý do thực phẩm rẻ được hiệu trưởng giải thích là do sản xuất hàng loạt…

Trong khi đó, phía nhà cung cấp thức ăn cho rằng rau củ vàng dập là do trong quá trình vận chuyển có sai sót nhỏ và hứa sẽ điều chỉnh vấn đề này.

Về phía đại diện Phòng GD-ĐT Quận 9, cho rằng phụ huynh nên cho cơ hội thể hiện trách nhiệm. Phòng sẽ cùng ngồi lại với nhà trường để bàn bạc sự việc. Trong trong thời gian chưa chọn được nhà cung cấp mới, học sinh vẫn ăn bán trú dưới sự kiểm soát chặt chẽ và kiểm tra hàng ngày.

Bài liên quan
Giám đốc Sở ATTP TP.HCM: 'Phụ huynh phát hiện bữa ăn học sinh không an toàn hãy báo cho Sở'
Các phụ huynh khi phát hiện bữa ăn của học sinh ở trường không được an toàn, thay vì đưa thông tin, hình ảnh đó lên mạng xã hội thì hãy báo cho Sở An toàn thực phẩm để kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phụ huynh vây trường trong đêm vì suất ăn của trẻ bán trú